Ủy ban Dân tộc mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy

Thứ năm, ngày 27/06/2013 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng ngày 26.6, tại Mai Châu, Hòa Bình, Ủy ban Dân tộc đã phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng chống ma túy” năm 2013.
Bình luận 0

Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

img
Phó chủ nhiệm, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn phát biểu tại lễ mít tinh.

Công tác phòng, chống tệ nạn ma túy hiện nay đã và đang trở thành một vấn đề toàn cầu, thu hút sự quan tâm của cả loài người, trong đó có Việt Nam. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma tuý với sự phát triển KT - XH, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, năm 2001, Chính phủ đã quyết định lấy tháng 6 hàng năm là “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và ngày 26.6 là “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” để các cấp, các ngành và mỗi cá nhân, gia đình hưởng ứng và tích cực tham gia phòng chống tệ nạn này.

Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam có gần 200 nghìn mắc nghiện có trong hồ sơ, trong đó người đang ngoài cộng động là 65% và người nghiện nam giới là 96%. Tính riêng ở Hòa Bình hiện nay có trên 1600 người mắc nghiện ở 120 xã, phường thị trấn.

img
Đoàn diễu hành xuất phát tại thị trấn Mai Châu.

Phó chủ nhiệm, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn Phát biểu tại lễ mít tinh, do những đặc điểm về điều kiện tự nhiên và lịch sử, đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội của đồng bào các DTTS còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, tỷ lệ đói nghèo còn cao. Đó là những nguyên nhân dẫn đến tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy và tái trồng cây thuốc phiện vẫn tiếp diễn phức tạp trong vùng.

Vì vậy, công tác phòng, chống ma túy ở vùng DTTS cần phải được chú trọng và quan tâm đặc biệt, nhất là công tác tuyên truyền , vận động đồng bào các dân tộc tham gia tích cực vào công tác phòng chống ma túy, chống tái trồng cây thuốc phiện, phát triển kinh tế, gắn với bảo vệ an ninh quốc phòng có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực thúc đẩy sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ mít tinh, hơn 700 người ở các ban ngành, đoàn thể huyện Mai Châu đã ra quân diễu hành tuyên truyền về phóng chống ma túy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem