Theo thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Mỹ), ngày 20/6/2023, Công ty LNS International Corporation (nhà nhập khẩu) và Công ty L&V Food Supply (nhà phân phối) có trụ sở tại Houston, Texas (Mỹ) cùng phối hợp đưa lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đến TP.Houston (Mỹ).
Vải thiều tươi Việt Nam đang được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP.Houston, Texas (Mỹ) trong tháng 6/2023, bao gồm các siêu thị lớn như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,…
Trong những năm qua, LNS đã tham gia các hoạt động quảng bá hình ảnh sản phẩm Made in Việt Nam tại thị trường và trực tiếp là nhà nhập khẩu, phân phối nhiều loại mặt hàng nông sản Việt Nam tại Mỹ.
Bên cạnh đó, sự phối kết hợp của các doanh nghiệp gốc Việt tại thị trường cũng đóng vai trò rất tích cực trong các khâu phân phối sản phẩm tại mạng lưới các siêu thị và chợ châu Á. Đó là các nhân tố tích cực, đóng góp cho sự thành công chung của các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu song phương, đưa hàng Việt Nam sang Mỹ ngày càng nhiều hơn.
Đại diện Công ty LNS cho biết, để nối tiếp các thành công bước đầu của việc đưa lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của Bắc Giang qua đường hàng không vào Mỹ, LNS sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác nhập khẩu, phân phối, vận tải,… để đưa các loại nông sản Việt (bao gồm trái vải tươi) đến nhiều tiểu bang Mỹ nhằm khích lệ người tiêu dùng Mỹ và nâng cao uy tín của các doanh nghiệp Việt trên toàn thế giới.
Hiện, Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực không ngừng nhằm thực hiện nhiệm vụ để thúc đẩy xuất nhập khẩu, triển khai các chương trình xúc tiến thương mại nhằm đưa nông sản Việt (đặc biệt là các loại trái cây bao gồm trái vải tươi) xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ lớn, khó tính như Mỹ và EU.
Sự đóng góp của Đại sứ quán Mỹ và các đối tác thương mại, dịch vụ liên quan đến vận tải và chiếu xạ, kiểm tra-kiểm định các lô hàng cũng đã góp phần quan trọng trong việc thành công đưa nông sản Việt sang thị trường.
Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston-Texas (Mỹ), từ cuối năm 2020, chi nhánh thương vụ đã nắm bắt nhu cầu thị trường và tìm hiểu, hướng dẫn nhiều doanh nghiệp Việt Nam liên hệ với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội (bộ phận thương vụ -Commercial Service và bộ phận kiểm dịch động thực vật APHIS thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội), phối hợp cùng các đối tác thúc đẩy các hoạt động hướng dẫn doanh nghiệp liên kết, xúc tiến thương mại trái vải tươi; hỗ trợ các doanh nghiệp đưa các lô hàng nông sản nói chung và vải thiều tươi nói riêng sang thị trường khó tính bậc nhất thế giới – là Mỹ qua đường hàng không.
Đánh giá về đảm bảo sự thành công cho các lô hàng, ông Quyền cho rằng, để có các lô hàng xuất khẩu với số lượng lớn và ổn định, vai trò của các đối tác nhập khẩu, phân phối và vận tải, dịch vụ liên quan… là rất quan trọng.
Ngoài giá trị các thương hiệu, các doanh nghiệp cần chú ý nghiên cứu sâu về thị trường, đảm bảo tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc XK các lô hàng; sự chuẩn bị kỹ càng trong chiến lược marketing- quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và các loại hàng hoá trước khi xuất khẩu; nghiên cứu kỹ để định giá bán phù hợp trên cơ sở so sánh lợi thế cạnh tranh với các hàng hoá cùng loại tại thị trường… là những điều rất cần thiết.
Được biết, Sở Công Thương, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã tích cực tổ chức các hoạt động sự kiện, giúp các đối tác ký kết các biên bản ghi nhớ với các cơ quan, doanh nghiệp và hiệp hội liên quan.
Nhờ đó, vải thiều Bắc Giang đang trở thành thương hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc và từng bước vững tiến vào thị trường Mỹ.
Houston là thành phố lớn nhất của tiểu bang Texas và là thành phố lớn thứ tư của Mỹ. Thành phố này có diện tích hơn 1.600 km² (600 dặm vuông).
Vui lòng nhập nội dung bình luận.