Vân Trang hóa vai thôn nữ

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 07:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong bộ phim "Sài Gòn Yo!", Vân Trang khiến nhiều người ngạc nhiên khi thể hiện vai một cô thôn nữ rất đạt, hỏi thì cô gái gốc Tiền Giang này cho biết, "Đã sẵn có chất nông dân trong người rồi".
Bình luận 0

Những vai diễn trong hầu hết các phim mà VânTrang hóa thân đều vượt xa tuổi đời thực của mình, nhưng điều thú vị là Vân Trang đã diễn xuất rất "ngọt"?

- Trang thường quan sát, học hỏi và kèm theo đó là sự tưởng tượng của riêng mình. Khán giả sẽ dễ dàng nhìn thấy đâu đó tính cách của những người thân ở quanh Trang qua các nhân vật mà Trang thể hiện. Để tạo thói quen quan sát, Vân Trang đã phải tập rất nhiều đó chứ (cười)!

img
Vân Trang

Đến bất cứ địa điểm nào mà mình dễ dàng quan sát mọi thứ xung quanh, thả lỏng cơ thể chỉ để mắt và đầu óc làm việc. Ban đầu nhìn theo một người xa lạ, căn cứ theo hành động, cử chỉ của họ để tập đoán tính cách, rồi họ sẽ làm gì, giải quyết tình huống bằng thái độ nào thế nào... Qua thời gian, việc "nhận dạng" dễ dàng, nhanh chóng hơn. Dĩ nhiên, nắm bắt nhân vật sẽ không còn gây cản trở lúc mình diễn xuất.

Có thể nói, quãng thời gian này là "thời" của Vân Trang khi tần số xuất hiện của bạn khá dày đặc từ truyền hình, báo chí, điện ảnh, sự kiện...?

- Trước tiên là cảm ơn mọi người đã ưu ái và nhận ra Trang thông qua những hình ảnh trên báo chí, truyền hình... Trang nghĩ tất cả công việc của mình đều có quá trình cả. Một thời gian dài đam mê và tham gia nghệ thuật Vân Trang chỉ biết cần cù làm mà chưa biết sẽ thu hoạch khi nào, có lẽ thời điểm này cộng hưởng với sự may mắn nên được tín nhiệm. Trang hy vọng đây là bước đầu Vân Trang gặt hái những thành công nhỏ cho công sức của mình.

Rất nhiều người chọn scandal hoặc tung ra những câu tuyên bố gây sốc mong được nổi tiếng, có thêm cơ hội cho sự nghiệp. Bạn đã từng nghĩ đến những việc đó chưa?

- Không phải ai cũng có được cái may mắn ngẫu nhiên. Mỗi người có quyền chọn cho mình con đường phải đi như thế nào và Trang tin họ đã có chuẩn bị kỹ để "đối phó" với nhiều luồng dư luận trái chiều. Xét cho cùng họ cũng tự đi tìm lấy cơ hội và may mắn cho mình dựa vào những gì họ có.

Vân Trang: “Trang vẫn luôn nghĩ mình rất may mắn. Đó là bước đầu nhưng nếu không có sự cố gắng thì sẽ không có được "gia tài" nghệ thuật. Trang tâm đắc câu: "Đừng chờ đợi vào cái may mắn ngẫu nhiên mà phải tự tạo ra may mắn cho mình".

Trang hy vọng họ sẽ trân trọng những điều đó sau những scandal không hay để bước đi một cách thật sự khiến mọi người có thể nể phục bản lĩnh của mình hơn.

Riêng Trang, Trang tự nhận thấy mình là một người thích cuộc sống yên bình không sóng gió, Trang rất sợ người khác buồn hay giận mình... nên thôi, con đường đi ấy Trang không dám nghĩ tới đâu!

Hóa thân thành một cô gái đậm chất "lúa" từ Bạc Liêu lên thành phố trong “Sài Gòn Yo”, Vân Trang đã thử mình "cày sâu, cuốc bẫm" như thôn nữ thật sự chưa?

- Trang là một cô thôn nữ miệt vườn thứ thiệt đam mê nghệ thuật mà. Dường như nhân vật Mai ở "Sài Gòn Yo!" là hiện thân của Vân Trang khoảng 9 năm trước lúc mới lên thành phố. Trong người Trang đã có sẵn cái chất nông dân rồi, nên "chân lấm tay bùn" không còn là chuyện lạ nữa. Có lẽ vì thế nên Trang vào vai quê rất ngọt. Dắt trâu ra đồng, nhảy múa với trâu là cái cảnh mà Trang nhớ nhất. Nhiều lúc đi quay ở các làng quê, các bác, cô chú nhớ mặt nên toàn mời Trang về nhà chơi.

Sắp tới bạn sẽ tham gia vào những dự án nào?

- Trang đang theo đoàn phim "Tình yêu trong sáng" của đạo diễn Chu Thiện và phim "Lòng dạ đàn bà" của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, đều là vai phản diện. Trang hy vọng mình có thể toàn tâm toàn ý thể hiện một cách tốt nhất hai vai diễn này.

Cảm ơn Vân Trang!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem