Vật liệu
-
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) đã có báo cáo về mặt bằng bàn giao của 12 dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 được khoảng 695,38/721,25km (đạt 96,4%), trong đó mặt bằng có thể thi công được khoảng 84,20/721,25km (đạt 94,9%) chưa đáp ứng yêu cầu của Chính phủ.
-
Chậm giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu chưa đảm bảo nhu cầu cho nhà thầu thi công,... Đây là những vấn đề khiến tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ khó hoàn thành theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội.
-
Bộ GTVT vừa có thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông.
-
Thủ tướng Chính phủ lý giải, nếu sử dụng cát nhân tạo để thay thế hoàn toàn cát tự nhiên làm cao tốc Bắc - Nam cần khai thác các mỏ đá với khối lượng rất lớn.
-
TP.Hồ Chí Minh đã thành lập Tổ công tác rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho dự án, đến nay đã khảo sát nguồn vật liệu đáp ứng khoảng 5,8/9,2 triệu m3 cát đắp nền cho dự án đường Vành đai 3.
-
Ông Nguyễn Thế Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, giải ngân gần 60.000 tỷ đồng Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao năm 2024 là hoàn toàn khả thi.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với địa phương hoàn thiện thủ tục các mỏ còn lại đã cấp cho Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát cần thường xuyên theo dõi kiểm soát về tiến độ, chất lượng vật liệu thi công dự án sân bay Long Thành... Phải tận dụng mùa khô để bù lại thời gian có thời tiết xấu.
-
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) vừa cho biết về tình hình cung ứng vật liệu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2).
-
Bộ GTVT đã ban hành thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về tình hình triển khai thực hiện các gói thầu thuộc dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trên địa bàn tỉnh Lai Châu.