Vật liệu
-
Về việc khai thác cát biển làm đường cao tốc, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đối với Việt Nam điều này là chưa có tiền lệ, nhưng nhiều nước trên thế giới đã sử dụng như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Trung Đông.
-
Đại diện Bộ GTVT cho biết, sau khi hoàn thiện các thủ tục, ngày 29/6/2024, Nhà thầu sẽ tổ chức khai thác cát biển và dự kiến đến ngày 01/7/2024 sẽ thi công thí điểm đắp nền đường cao tốc Bắc - Nam.
-
Được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế, nhưng việc thiếu cát đắp nền đường đang là rào cản lớn khiến dự án cao tốc Bắc - Nam chưa đáp ứng tiến độ đề ra.
-
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến nay, Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có sản lượng thực hiện dự án đạt khoảng 2.290/6.846 tỷ đồng, đạt 33,5% giá trị hợp đồng, chậm 9% so với tiến độ điều chỉnh.
-
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Sóc Trăng khẩn trương hoàn thành thủ tục cấp Bản xác nhận khai thác cát biển và cát sông để các nhà thầu có thể khai thác trong tháng 6/2024.
-
TS. Nguyễn Hữu Đức phân tích, mỗi một dự án có các yếu tố đặc thù địa hình khác nhau. Với những dự án cao tốc có đến 80% là cầu vượt sông, cầu vượt đường sắt, cầu vượt các tuyến đường đồng mức, suất đầu tư sẽ cao hơn.
-
Bộ GTVT vừa chỉ ra hàng loạt các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải vẫn đang gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng và nguồn cung vật liệu.
-
Thủ tướng chỉ đạo trong mọi trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc, trở ngại, chủ đầu tư, các nhà thầu, các lực lượng tham gia dự án cần đồng tâm, hiệp lực, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”.
-
TS. Trần Khắc Tâm cho biết, khai thác cát biển phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam cần phải kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng sạt lở bờ biển, gây mất an ninh, trật tự, ô nhiễm môi trường tại khu vực khai thác cát biển.
-
Vụ Kế hoạch - Đầu tư vừa cho biết về công tác điều hòa kế hoạch vốn giữa các dự án là công cụ hiệu quả nhất để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án cao tốc Bắc - Nam.