Vệ sinh lòng hồ, triệt hạ cổ thụ

Thứ ba, ngày 11/10/2011 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 4.10, trong chuyến công tác tại thôn 6, Trà Dơn, Nam Trà My, Quảng Nam, chúng tôi phát hiện tại đây có một bãi tập kết gỗ chò, sến. Mỗi bi gỗ có đường kính hơn 1m, dài 3m, được cắt ra từ những cây rừng cổ thụ. Số lượng gỗ ở đây lên đến hàng trăm bi gỗ và phách gỗ các loại.
Bình luận 0

Một người dân tại đây cho biết: “Mấy ngày nay, lợi dụng trời mưa to, nước dâng lên, một số người của công trình Thủy điện Sông Tranh 2 đem cưa máy, cưa xẻ và ca nô vào khu vực lòng hồ cách cầu Nước Xa 100m để khai thác, đốn hạ những cây gỗ chò, sến cổ thụ.

img
Những cây gỗ chò, gỗ sến bị triệt hạ.

Sau đó, họ dùng cưa máy xẻ gỗ ngay trong lòng hồ ra từng bi gỗ và dùng ca nô cột dây kéo vào bờ, vận chuyển lên tập kết tại đây. Khi dân chất vấn thì họ nói là gỗ do làm vệ sinh lòng hồ thủy điện mà có(?)”.

Bên cạnh đống gỗ này, chúng tôi còn thấy một bãi tập kết gỗ chò, gỗ sến được xẻ ra thành từng phách được một công nhân dùng sơn đỏ viết số thứ tự vào từng phách gỗ chờ xe tải chở đi tiêu thụ. Tất cả những phách gỗ chò, gỗ sến này còn rất tươi, nhựa gỗ vẫn đang chảy ra.

Sáng 10.10, ngay sau khi được PV cho xem những tấm ảnh gỗ chò, gỗ sến cổ thụ của công trình Thủy điện Sông Tranh 2, ông Phạm Thanh Lâm - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, nói rằng: “Việc này chúng tôi chưa được báo cáo. Tôi sẽ chỉ đạo cán bộ chi cục xuống hiện trường kiểm tra ngay”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem