Vec
-
Việc trả lại đường cho địa phương trên địa bản tỉnh Quảng Nam, Bộ GTVT khẳng định, thường xuyên chỉ đạo và đã có nhiều văn bản đôn đốc, yêu cầu VEC chỉ đạo các Nhà thầu khẩn trương thực hiện đúng theo các quy định của hợp đồng, nhưng tiến độ thực hiện hạng mục này rất chậm.
-
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói: “Chúng tôi đã đi vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, làm việc với địa phương không biết bao nhiêu lần. Mình là quản lý Nhà nước, địa phương cũng có trách nhiệm, nhưng thực sự VEC là đơn vị hết sức đặc thù, sự chuyển biến của công ty này rất chậm…"
-
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng yêu cầu tập trung điều tra, xử lý nghiêm minh, kịp thời sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong 5 vụ án xảy ra tại: Công ty Nhật Cường; VEC, Ban Quản lý đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Sagri; Sabeco; Công ty Gang thép Thái Nguyên.
-
Mặc dù, chất lượng công trình dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa mới đi vào khai thác đã bị hư hỏng xuống cấp ở nhiều vị trí đã được các cơ quan chức năng chỉ ra, tuy nhiên, tại thời điểm nghiệm thu các bên lại khẳng định không có tồn tại, khai thác bình thường.
-
Sau nhiều năm triển khai thực hiện dự án thu phí không dừng tại các trạm thu phí đường bộ bị chậm, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT phải hoàn thành trong năm 2020, tuy nhiên, đến nay dự án này chậm tiến độ tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý.
-
Tại tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC quản lý từng dính không ít tai tiếng trong công tác thu phí khi giao cho Công ty Yên Khánh của nữ doanh nhân Vũ Thị Hoan (SN 1985).
-
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Lê Quang Hào, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang được dư luận quan tâm.
-
Hành vi sai phạm của Lê Quang Hào, Phó Tổng giám đốc VEC là đã tổ chức nghiệm thu không đúng quy định dẫn đến gây thiệt hại nghiêm trọng khi thực hiện dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
-
Bộ Công an đề xuất Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, thành lập hội đồng, lập dự án nghiên cứu xây dựng giải pháp, tính toán chi phí khắc phục sửa chữa triệt để cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để có căn cứ xử lý người phạm tội theo đúng pháp luật.
-
Tình trạng của “trùm cao tốc” VEC khá “bi đát” khi quản lý khối tài sản gần trăm nghìn tỷ nhưng lợi nhận kể từ năm 2018 trở lại đây chỉ vài tỷ đồng. Theo thông báo được UBKT Trung ương, tại kỳ họp thứ 44, Chủ tịch VEC Mai Tuấn Anh và TGĐ có vi phạm nghiêm trọng, đến mức phải xem xét kỷ luật.