Vết thương bầm đen do... sửa ảnh (?!)

Thứ bảy, ngày 19/11/2011 09:36 AM (GMT+7)
Thịnh đã thừa nhận hành vi bạo hành với vợ là chị Lý nhưng phía nhà Thịnh vẫn kiên quyết đòi giám định lại vết thương vì cho rằng, những vết bầm đen trên cơ thể chị Lý là nhờ kỹ thuật... chỉnh sửa hình ảnh (?!).
Bình luận 0
img
Bà Vui và con gái chị Lê Thị Lý

Chưa có chứng cứ vợ ngoại tình

Trước thông tin nhà chồng "tố" mình ngoại tình, chị Lê Thị Lý đã hoàn toàn bác bỏ. Về phía gia đình nhà chồng cũng không có chứng cứ gì để chứng minh con dâu mình ngoại tình ngoài một tập tài liệu in lại những đoạn chat qua mạng yahoo giữa nick chat của chị Lý và một người đàn ông tên là Dương Văn M.

Cơ quan công an cũng cho biết hiện chưa có dấu hiệu cho thấy chị Lý có quan hệ tình cảm với người khác.

Tại cơ quan CSĐT Công an thị xã Phúc Yên, Nguyễn Tiến Thịnh cũng đã khai nhận hành vi cố ý gây thương tích cho chị Lý. Theo đó, Thịnh đã đánh chị Lý bằng đoạn ống nhựa cứng dài khoảng 90cm. Liên quan đến việc quay clip về cảnh Thịnh đánh Lý, công an cũng đã thu giữ điện thoại của Thịnh để đưa đi giám định hình sự.

Theo giám định của bên Công an thị xã Phúc Yên thì chị Lý bị mất 17% sức khỏe. Vậy nhưng, khi chúng tôi tiếp xúc với gia đình của anh Thịnh, họ vẫn nghĩ những vết thương của chị Lý là... giả.

Nói về những vết tích tím nằm ở vai của chị Lý, bà Vui (mẹ anh Thịnh) cho biết: "Đó là do bà Tuyên đánh Lý để dạy con vì lúc hai bên ký cam kết đã thống nhất với nhau như vậy"?.

Ngoài ra, em chồng Lê Thị Lý là Nguyễn Văn Thiệu (người bị chị Lý tố dùng kéo cắt tóc chị) thì nói rằng: Chị Lý bỏ nhà đi rồi đến ngày 29.10 gia đình tôi bất ngờ nhận được tin chị Lý đang nằm ở Khoa chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên. Khi đi chị ấy còn nguyên vẹn, chả làm sao cả... Những tấm ảnh chị Lý chụp lại ở viện người ta có thể dùng photoshop để bôi đen làm nặng thêm những vết thương kia. Điều đó rất có thể".

Anh Thiệu cũng thừa nhận việc mình cắt tóc chị Lý nhưng chỉ cắt một ít để chị Lý "thề không tái phạm nữa”.

Bà Nguyễn Thị Vui cho biết: Cuộc sống gia đình nhà tôi hạnh phúc, làm ăn bình thường, trước giờ không có tiếng to, tiếng nhỏ gì. Trước đó, khoảng tháng 8, vợ chồng Thịnh còn đưa nhau đi du lịch trong miền Nam. Mọi chuyện cũng chỉ bắt đầu khi Lý chát với người đàn ông ở Angola. Dù nhiều lần gia đình đã phải ngồi họp bàn với nhau, Lý cũng viết bản cam kết không tái phạm nhưng Lý vẫn không thôi liên lạc qua chat với người đàn ông kia và còn hứa hẹn sẽ chung sống với nhau ở Hà Nội.

"Biết chuyện, thằng Thịnh mới không kiềm chế được và có đánh vợ một vài cái gậy vào mông và chân. Nếu những vết thương trên người Lý có thể là thật, tôi đề nghị cơ quan y tế giám định lại các vết thương đó?", bà Vui nói.

Hàng xóm tẩy chay

Cháu Nguyễn Khánh Ly, 4 tuổi - con gái của chị Lê Thị Lý thấy có nhiều khách lạ tìm đến liền nép mình vào một góc tường. Từ ngày mẹ cháu vào viện, bố bị bắt tạm giam, cháu luôn khóc đòi bố mẹ. Mỗi khi thấy có khách lạ vào cháu lại sợ hãi.

Bà Vui bảo: "Bình thường cháu rất hiếu động nhưng từ ngày bố mẹ nó xảy ra chuyện cháu rất hay hốt hoảng, mồ hôi vã ra như tắm, la hét và ăn ít hơn hẳn".

Cũng theo lời kể của gia đình Thịnh, sau khi biết vụ việc xảy ra, bà Vui được mời đến họp ở Hội Phụ nữ thì bị một người ở đó tát vào mặt.

"Thậm chí, tập thể phường nhìn thấy người nhà tôi ở đâu cũng chửi rủa và đánh. Tại sao mọi người xử sự như vậy? Trong lúc nóng giận chồng vợ lời qua tiếng lại là chuyện thường tình. Thịnh đánh vợ là sai nhưng đánh ở mức độ nào và nguyên nhân từ đâu thì cần suy xét mới có thể đưa ra đánh giá? Mọi việc không có gì to tát mà giờ gia đình tôi gánh chịu tổn thất về tinh thần, mất hết danh dự", bà Vui nói.

Để tìm hiểu rõ hơn về chị Lê Thị Lý, chúng tôi đã tìm gặp ông Đào Duy Hiến, chủ tiệm vàng Duy Hiến - nơi chị Lý làm việc.

Ông Hiến cho biết: "Lý làm ở đây được hơn một năm, sau khi đi nước ngoài về lại quay về đây làm tiếp. Nó là đứa hiền lành, nhanh nhẹn, chăm chỉ. Gần đây, thấy cháu đi làm thất thường, lại thấy có vết bầm tím ở mặt và cổ, tôi hỏi thì cháu bảo là ngã xe. Sau đó mấy ngày thì không thấy cháu đi làm, lúc mẹ Lý gọi điện từ quê ra bảo cháu bị chồng đánh thì tôi mới nắm rõ.

Tôi bảo mẹ cháu đưa ngay về BVĐK Phúc Yên kiểm tra để tiện cho mọi người giúp đỡ. Khi cháu vào nhập viện tôi mới bàng hoàng về những vết thương tích trên người cháu. Đánh kiểu man rợ như thế thì thận, lách, gan... sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi sợ cháu bị dập nội tạng vì mấy ngày trời không đi tiểu được, đến khi thông tiểu thì chỉ ra toàn máu. Vậy mà cả gia đình nhà chồng không ai đưa cháu đi viện cứ để im ỉm đánh dã man vậy. Họ thật là vô cảm!".

Chị Nguyễn Thị Linh, hàng xóm của gia đình chị Lý cũng bức xúc, cho biết: Trong thời gian Lý bị nhốt trong nhà, một số gia đình như gia đình anh chị Bình Minh, anh Hòa có hỏi bà Vui sao không thấy chị Lý đâu đều nhận được câu trả lời là chị Lý đã về quê. Lúc Lý nhập viện, thấy Lý khóc nức nở vì không có tiền đóng tạm ứng viện phí, gọi cho mẹ chồng nhiều lần bà cũng không ra đóng cho. Nhiều người dân ở đây đến tận nhà lôi bà ấy ra viện để đóng viện phí cho Lý.

Ông Đào Duy Hiến còn cho biết thêm: Mọi chuyện phanh phui ra cũng nhờ người dân vào cuộc, chứ Lý chịu đựng, dù bị đánh vậy cũng không muốn tố cáo chồng. Khi vào viện, thấy những vết thương trên cơ thể Lý kinh khủng quá những người hàng xóm đã đề nghị Lý cởi bỏ đồ rồi đưa thợ ảnh vào để chụp lại. Sau đó họ yêu cầu các Hội Phụ nữ, tổ dân phố và các cơ quan chức năng vào cuộc.

"Hôm Lý nằm viện, Thịnh vào còn đe dọa nói "tôi chỉ đánh 40 thang giường thôi là chết". Bà Vui (mẹ của Thịnh) còn đến nhà tôi xin. Bà ấy bảo chỉ mong chúng tôi nói xấu Lý, nói tốt cho gia đình bà ta để công an đỡ bắt Thịnh. Nhưng đánh người ta đến vậy có tính người không? Con người chứ có phải con vật đâu mà đánh dã man như thế chứ", ông Hiến búc xúc.

Theo Gia Đình
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem