Bánh trung thu “mua 1 thành 4” khắp Sài Gòn, vì sao Như Lan, Kinh Đô, Kido không thấy giảm?

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 10/09/2024 09:46 AM (GMT+7)
Bánh trung thu “mua 1 tặng 1”, “mua 1 thành 4” là những loại bánh thương hiệu bình dân, lạ hoắc. Trong khi đó, bánh trung thu Như Lan, Kinh Đô, Kido... không thấy giảm, vì sao vậy?
Bình luận 0

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, các quầy sạp bán bánh trung thu tại TP.HCM đều đồng loạt treo bảng khuyến mãi, đại hạ giá.

Theo ghi nhận của Dân Việt, các quầy bánh trung thu từ quận 3, quận 10, quận Bình Thạnh, quận 4, quận 7, TP.Thủ Đức... đâu đâu cũng thấy các bảng “mua 1 tặng 1”, “mua 1 tặng 2”, nhiều nơi chơi lớn “mua 1 thành 4”.

Bánh trung thu “mua 1 thành 4” khắp Sài Gòn, vì sao Như Lan, Kinh Đô, Kido không thấy giảm? - Ảnh 1.

Bánh trung thu "mua 1 tặng 1, "mua 1 thành 4" khắp TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Tuy nhiên, khi hỏi mua loại bánh trung thu giảm giá, nhân viên các quầy đều cho biết loại khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm chỉ áp dụng cho bánh trung thu thương hiệu Đồng Khánh, Tân Đồng Khánh hoặc một số hiệu “lạ hoắc” khác.

Cũng bị hấp dẫn bởi tấm bảng “mua 1 tặng 1” của sạp bánh trung thu trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), chị Lê Thúy, ngụ quận 7 quyết định ghé vào xem. Nhưng sau đó, chị phải “quay xe” vì Như Lan không giảm giá.

“Chiêu này thì tôi biết nhưng cứ ngỡ Trung thu đến gần, các quầy bán nhanh để nghỉ sớm. Ai dè họ nói bánh giảm là thương hiệu nào lạ quá nên thôi, tôi không mua. Ngày mai, khi đi làm, tôi sẽ ghé cơ sở Như Lan trên đường Hàm Nghi mua luôn”, chị Thúy nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các thương hiệu bánh trung thu lớn như Như Lan, Kinh Đô, Kido không được giảm giá. Các loại bánh này vẫn bán theo giá niêm yết ngay từ đầu mùa. Giá bánh trung thu Như Lan, Kinh Đô, Kido… hiện được bán từ 60.000 đồng/chiếc tùy khối lượng và nhân.

Ở kênh phân phối siêu thị, các thương hiệu lớn trên cũng không áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Bánh trung thu “mua 1 thành 4” khắp Sài Gòn, vì sao Như Lan, Kinh Đô, Kido không thấy giảm? - Ảnh 2.

Vì sao bánh trung thu Như Lan, Kinh Đô, Kido... không giảm giá? Các thương hiệu lớn đều có chính sách riêng với đại lý. Ảnh: Hồng Phúc

Nhân viên một quầy bánh trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 cho biết các thương hiêu bánh trung thu lớn như Kinh Đô, Như Lan, Kido họ đã niêm yết giá bán với nhà phân phối từ đầu mùa.

Ngoài ra, chia sẻ với chúng tôi, nhiều đại lý cũng cho biết các thương hiệu bánh lớn có chính sách riêng với nhà phân phối. Theo đó, nhiều năm nay, đại lý không giảm giá, đến Trung thu nếu bánh bán chưa hết thì trả về hãng. Việc này nhằm giữ uy tín thương hiệu.

Thực tế, với uy tín thương hiệu, các “ông lớn” bánh trung thu này không cần giảm giá cũng thu hút rất đông khách sỉ và khách lẻ.

Chẳng hạn, bất chấp sự ảm đạm chung của thị trường, cửa hàng bánh trung thu Như Lan trên đường Hàm Nghi, quận 1 và cơ sở Như Lan trên đường Hai Bà Trưng, quận 3 những ngày qua tấp nập khách. Càng đến Tết Trung thu, hai cửa hàng này nhộn nhịp từ sáng đến khuya.

Hay như Kido, dù chưa cập nhật tình bán bánh năm nay, song với việc ra mắt bánh trung thu Thọ Phát, CEO Kido Trần Lệ Nguyên sớm đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường ở phân khúc truyền thống với thương hiệu mới này, và tiếp tục mục tiêu đứng thứ hai thị trường trung thu tại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem