Vì sao gameshow “sạch” Gương mặt thân quen thành chương trình có giá quảng cáo cao nhất?

Mai An Thứ bảy, ngày 14/06/2014 07:57 AM (GMT+7)
Giá quảng cáo của “Gương mặt thân quen” vượt qua giá quảng cáo của các chương trình truyền hình thực tế khác để trở thành chương trình có giá quảng cáo cao nhất của các kênh sóng tại Việt Nam hiện nay.
Bình luận 0

Tính đến thời điểm hiện tại, thành công về mặt thương mại của “Gương mặt thân quen” là không thể phủ nhận khi bảng giá quảng cáo của đêm chung kết vào ngày 14.6 tới đây đã được VTV điều chỉnh tăng. 1 clip quảng cáo 10 giây của “Gương mặt thân quen” có giá 185 triệu đồng; 15 giây giá 220 triệu đồng; 20 giây là 277,5 triệu đồng và 30 giây có giá 370 triệu đồng. 

Tại sao một chương trình gameshow lại được khán giả truyền hình đón nhận nồng nhiệt như vậy? Trong khi các chương trình truyền hình thực tế thi hát dày đặc trên các kênh đến mức nhàm chán thì “Gương mặt thân quen” có lẽ đã hút khách vì yếu tố tạp kỹ kết hợp với ca nhạc đã trở thành một món lạ. Xem chương trình, khán giả được giải trí, được cười, được trầm trồ vì tài năng bắt chước của các thí sinh, được thấy gương mặt các ngôi sao tái hiện bởi một người khác sẽ thú vị thế nào. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng cũng phải thừa nhận một điều, sự tỏa sáng của Hoài Lâm ở những vòng đua cuối với sự vượt mặt Minh Thuận- người tưởng cầm chắc chiến thắng trong tay - đã khiến cho gameshow này trở nên kịch tích hơn bao giờ hết.

Nhìn vào bảng phân vai do 4 thí sinh đêm chung kết tự lựa chọn để hóa thân, có thể thấy cả 4 tiết mục đều là những ẩn số bất ngờ. Minh Thuận chọn hình tượng NSUT Xuân Hinh, Hoài Lâm hóa thân thành Bằng Kiều, Vương Khang chọn hình ảnh của ca sĩ Đan Trường và Mi-A chọn nữ ca sĩ Katrina Kaif. Trong 4 tiết mục này, có thể thấy yếu tố bất ngờ nhất về giọng hát, hóa trang sẽ thuộc về Minh Thuận; còn Hoài Lâm- ứng cử viên mới nổi lên ở cuộc đua cuối đang chơi một canh bạc “5 ăn 5 thua” vì với hình ảnh ca sĩ Bằng Kiều, anh sẽ không có nhiều đất để tung hoành như trường hợp vào vai Nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu.

Trong đêm chung kết, người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 800 triệu đồng (700 triệu đồng tiền mặt và 100 triệu hiện vật); thí sinh được phép giữ lại 200 triệu đồng, còn lại 500 triệu đồng sẽ chuyển làm từ thiện. “Gương mặt thân quen” đã “được lòng” khán giả bởi các thí sinh thân thiện, dễ thương, không có sự ganh đua, không có chiêu trò scandal, giải thưởng thì được trích ra làm từ thiện nên rất có ý nghĩa xã hội.

Đêm chung kết sắp tới, dù ai là người chiến thắng thì khán giả cũng mong mỏi “Gương mặt thân quen” mùa thứ 3 sẽ sớm quay trở lại để có thêm những show diễn giải trí “sạch sẽ” trên sóng truyền hình như vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem