VICO khẳng định thương hiệu Việt

Thứ bảy, ngày 25/08/2012 05:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trải qua gần 20 năm phát triển, Công ty TNHH VICO là doanh nghiệp Việt duy nhất có chiến lược phát triển đúng đắn buộc các thương hiệu hóa mỹ phẩm của các công ty nước ngoài phải nhường chỗ cho sản phẩm của chính người Việt.
Bình luận 0

Hiện nay, VICO đã vươn lên trở thành một thương hiệu hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực sản xuất chất tẩy rửa và hoá mỹ phẩm với thương hiệu bột giặt nổi tiếng“VÌ DÂN”.

Vượt khó… để thành công

Theo thống kê, Việt Nam chỉ còn tồn tại 4/30 doanh nghiệp trong ngành sản xuất bột giặt, VICO là một trong 4 doanh nhiệp đó. Cuộc cạnh tranh giành thị trường trở lên khốc liệt khi đa số người Việt “sính” hàng ngoại. Thế nhưng, bằng chất lượng của sản phẩm và chiến lược phát triển đúng đắn, VICO dần chiếm lại thị trường và được người tiêu dùng chấp nhận.

img
Công nhân của Công ty VICO đang tham gia đóng gói hàng.

Ngày đầu thành lập (năm 1994), với số vốn nhỏ nhoi hơn 600 triệu đồng, thương hiệu VICO chưa được nhiều người biết đến nên sản phẩm làm ra luôn trong tình trạng ế ẩm. Chính vì vậy, công việc và đồng lương của công nhân cũng luôn bấp bênh… Để cán bộ, công nhân viên đủ việc làm, gắn bó với nhà máy đã là việc rất khó khăn đối với doanh nghiệp. Và để phát triển và giành lại thị phần từ tay các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới đã có trên thị trường còn khó hơn gấp bội phần.

Ngoài việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa củng cố thế đứng tại Việt Nam, VICO đang mở rộng thị trường xuất khẩu và hiện nay đã xuất khẩu đi hơn 10 nước như Cuba, Triều Tiên, Mông Cổ, Campuchia, Lào, Nhật, vv…và đạt kim ngạch xuất khẩu 20.000.000 USD/năm.

Bắt đầu từ những năm 2001-2010 tham gia thị trường, thương hiệu của VICO đã thực sự trở thành nhãn hiệu mạnh, có uy tín, độ tin cậy cao và được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, có những thời điểm sản phẩm của VICO chiếm đến hơn 30% thị phần phía Bắc, 12% thị phần cả nước, buộc các nhãn hiệu nước ngoài như Omo, Tide… phải duy trì giá bán ổn định trong một thời gian dài.

Những năm 2007-2009 do biến động nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, giá thành nguyên liệu sản xuất tăng từ 30-50% so với giá cũ nên ảnh hưởng rất lớn đến đầu vào của công ty. Trước tình hình trên, ngoài việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa củng cố thế đứng tại Việt Nam, công ty tìm cách mở rộng thị trường xuất khẩu và hiện nay đã xuất khẩu đi hơn 10 nước như Cuba, Triều Tiên, Mông Cổ, Campuchia, Lào, Nhật, vv…và đạt kim ngạch xuất khẩu 20.000.000 USD/năm.

Trải qua nhiều thách thức trong kinh doanh, cho đến nay, công ty đã được trao tặng hơn 60 Huy chương vàng, 40 Cúp vàng các loại và luôn lọt trong Top 10 tại các kỳ Hội chợ trong nước và quốc tế. Điều đặc biệt hơn cả là sản phẩm Vì Dân là sản phẩm được đánh giá là 1 trong 500 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam do Công ty Nghiên cứu thị trường AC Nielsen, Công ty Life và Tạp chí Vietnam Business Forum thực hiện, top 200 giải thưởng “Sao vàng Đất Việt”. Thương hiệu VICO, thương hiệu Vì Dân được tặng cúp Thương hiệu nổi tiếng năm 2006, 2010 …

Thân thiện với môi trường

Đến nay, thực tế cho thấy thành công của VICO đã làm lợi cho người tiêu dùng Việt Nam số tiền hơn 1.000 tỷ đồng hàng năm thông qua việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng tương đương mà giá bán chỉ bằng 60-70% sản phẩm cùng loại của các tập đoàn đa quốc gia.

Ngoài ra, việc công ty khẳng định được vị thế đã góp phần khôi phục lại ý chí, niềm tin cho các doanh nghiệp Việt Nam cùng ngành duy trì và quay lại cải thiện hình ảnh và thương hiệu Việt Nam. Bản thân Công ty TNHH VICO cũng vẫn tiếp tục duy trì thành tựu đạt được và không ngừng mở rộng thị trường cũng như nhà máy sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Với chiến lược phát triển bền vững, công tác bảo vệ môi trường của công ty luôn được chú trọng, hàng năm công ty đều tiến hành quan trắc định kỳ. Chi phí cho việc xử lý nước thải hàng trăm triệu đồng/năm, nhà máy có hệ thống bể thu gom nước làm mát bơm cao áp 8m3, lò hơi, nước rửa tay được tuần hoàn lại để sản xuất không có nước thải ra môi trường dân sinh.

Ông Nguyễn Mộng Lân - Tổng Giám đốc Công ty VICO cho biết: Hiện tại, VICO đã được UBND thành phố Hải Phòng cấp giấy phép cho 15.000m2 đất tại xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng. Diện tích này công ty sẽ sử dụng vào việc xây dựng thêm một nhà máy bột giặt với công suất 100.000 tấn/năm, tự động hoá 100% giúp tiết kiệm chi phí nhân công, năng lượng, đảm bảo 100% không có nước thải và sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường, đồng thời mở rộng kho và khu vực đóng gói của xưởng sản xuất bột giặt. Nhà máy mới dự kiến xây dựng vào quý 3.2012, vốn đầu tư 100 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động trên địa bàn và cuối năm 2013 sẽ hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Với tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ người nghèo vượt khó, ngoài công việc kinh doanh, hàng năm, công ty chi phí từ 400-500 triệu đồng cho công tác từ thiện. Trong đó, có rất nhiều chương trình hết sức ý nghĩa.

Điển hình năm 2008, công ty xuất 15.000.000 đồng hỗ trợ 30 sổ tiết kiệm cho chị em phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn nhân ngày 20.10; duy trì việc nuôi cụ già cô đơn tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng (năm 2008, 2011) với số tiền 7.200.000 đồng/năm… cũng như hưởng ứng chung tinh thần của cả nước về đùm bọc người nghèo, ủng hộ người dân khó khăn vùng lũ… Công ty coi công tác đóng góp cho xã hội là trách nhiệm của doanh nghiệp, đồng thời cũng là hình thức tri ân đến khách hàng, tri ân cho xã hội đã giúp VICO ổn định và phát triển.

Vì vậy bên cạnh việc luôn luôn tìm cách nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên, công tác xã hội được toàn thể cán bộ công nhân viên hưởng ứng thực hiện theo tâm của mình và ý thức của Ban lãnh đạo công ty.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem