Việt Nam tại Lichtenberg

Thứ tư, ngày 10/08/2011 19:20 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với tựa đề “Việt Nam tại Lichtenberg”, những bức vẽ của họa sĩ Mathias Beckmann đã được in thành một cuốn sách nhỏ.
Bình luận 0

Người Việt đã đến CHDC Đức từ thế kỷ trước trong khuôn khổ hợp tác lao động giữa hai nước. Ở đại lộ Lichtenberg của thủ đô Berlin, có rất nhiều người Việt sinh sống và ở đây cũng có cả chợ Đồng Xuân, chợ châu Á lớn nhất Berlin.

Mathias Beckmann - một họa sĩ người Đức đã tìm thấy nguồn cảm hứng từ cuộc sống của cộng đồng người Việt. Vào mùa xuân năm nay (2011), ông đã đến những nơi quen thuộc đối với họ tại Berlin, chỉ với những dụng cụ cần thiết nhất của người họa sĩ và dùng ngòi bút ghi lại cuộc sống của người Việt theo cách mà nó vốn có.

img
Họa sĩ Mathias Beckmann

Họa sĩ Mathias Beckmann cho biết: “Trong những bức vẽ này chúng ta có thể cảm nhận được cuộc sống của người Việt. Tôi không muốn tạo ra một cái nhìn tổng thể hay tìm hiểu theo hướng xã hội, chỉ nhìn nhận nó một cách thẳng thắn và cá nhân, cách nhìn của một người theo dõi thầm lặng”. Các địa điểm mà ông đã đến thăm có thể kể đến chợ ở quảng trường Anton-Saekow-Platz, chợ Đồng Xuân, trường võ Nam Hồng Sơn và chùa Phổ Đà...

Những tác phẩm Beckmann tạo ra đã được ông đặt tên cũng đơn giản như chính nó: Việt Nam tại Lichtenberg. Một số bức vẽ sau đó đã được Lichtenberg studio chọn lựa và in thành một cuốn sách nhỏ song ngữ Việt - Đức gồm 48 trang, khổ to như một tấm thiếp và được phát miễn phí trên 40 địa điểm ở Lichtenberg.

Theo Vietinfo

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem