Việt - Nga tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực

Thứ năm, ngày 01/11/2012 18:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong hai ngày 6 và 7.11, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sẽ thăm chính thức Việt Nam và thảo luận về vấn đề mở rộng trao đổi thương mại, đầu tư, hợp tác năng lượng, vũ trụ.
Bình luận 0

Theo chương trình, Thủ tướng Medvedev sẽ cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Trong thời gian chuyến thăm hai bên dự kiến ký kết thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác thăm dò và sử dụng không gian vũ trụ vào các mục đích hòa bình, thông qua biên bản ghi nhớ phối hợp trong các lĩnh vực năng lượng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo giữa Cơ quan Năng lượng thuộc Bộ Năng lượng Nga và Tổng Cục Năng lượng Bộ Công nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, sẽ có một tuyên bố chung thành lập nhóm làm việc Nga-Việt cấp cao cho các dự án đầu tư ưu tiên.

Kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam thời gian qua đã tăng mạnh, đạt khoảng 3 tỷ USD năm 2011 và 1,7 tỷ USD sáu tháng đầu năm nay. Các nhà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đề ra mục tiêu thời gian tới nâng kim ngạch thương mại song phương lên mức 10 đến 12 tỷ USD/năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem