Việt Thắng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

Thứ ba, ngày 06/11/2012 09:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.11, theo đề xuất của ban huấn luyện đội tuyển bóng đá quốc gia, VFF đã trình Tổng cục TDTT thôi triệu tập tiền đạo Việt Thắng trong đợt tập trung sắp tới tại Nha Trang…
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt tối 5.11, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho biết: “Tôi không triệu tập Việt Thắng hoàn toàn vì lý do chuyên môn. Phía trước, đội tuyển sẽ tập trung với 24 tuyển thủ và tôi sẽ không gọi thêm tiền đạo. Trong khoảng gần 1 tháng tới, tôi vẫn phải tiếp tục đưa ra những quyết định khó khăn, loại thêm 2 cầu thủ nữa để chốt danh sách 22 tuyển thủ dự AFF Cup 2012”.

img
Rất nỗ lực nhưng Việt Thắng (giữa) vẫn không thể đáp ứng yêu cầu chuyên môn ở đội tuyển. Ảnh: Minh Hoàng

Thực tế, mới 2 tháng trước, Việt Thắng đã hồ hởi lên tuyển sau khi giải quyết xong những rắc rối hợp đồng với Thanh Hóa. Khi trả lời phỏng vấn báo chí tại Khách sạn La Thành, Thắng tỏ ra đầy lạc quan, quyết tâm: “Tôi cũng đã lớn tuổi và sẽ cố gắng sinh hoạt thật tốt để làm gương cho các em. Tôi sẽ cống hiến tất cả những gì tốt nhất của mình cho kỳ AFF cuối cùng này”.

Ông Ngô Lê Bằng-Tổng thư ký VFF: “VFF đã trao toàn quyền quyết định về chuyên môn cho HLV trưởng và sáng 5.11, chúng tôi đã trình Tổng cục TDTT về việc không triệu tập Việt Thắng. Có thể quyết định sẽ chính thức được công bố trong vài ngày tới”.

Vậy mà thời gian qua đi, dù rất nỗ lực nhưng Thắng “bế” đã không thể nắm giữ được cơ hội của mình. Trong những lần được HLV Thanh Hùng cho ra sân, Việt Thắng đã không chứng tỏ được gì nhiều. Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đã thẳng thắn nhận định khi trao đổi với Dân Việt: “Gánh nặng tuổi tác khiến Việt Thắng không còn là chính mình nữa”.

Điều gì đến cũng phải đến khi HLV Thanh Hùng đành phải đưa ra quyết định loại cậu học trò đầu tiên trong số 25 tuyển thủ mà ông cho là những người tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, bất chấp việc đội tuyển đang cực kỳ khan hiếm mũi nhọn tấn công. Với động thái nói trên, HLV Thanh Hùng cũng đồng thời khẳng định tuyển Việt Nam đã sẵn sàng trình diễn lối chơi không tiền đạo tại AFF Cup 2012-điều mà trước đây chưa từng có HLV nội hay ngoại nào nghĩ tới khi làm việc ở đội tuyển Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem