Vietnam Airlines không có quyền cấm bay

Thứ bảy, ngày 23/04/2011 14:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Liên quan đến việc Vietnam Airlines tuyên bố có thể đưa HLV Lê Minh Khương vào danh sách cấm bay, cơ quan chức năng khẳng định Vietnam Airlines không có quyền làm việc này.
Bình luận 0

Tuy chưa ra văn bản chính thức nhưng người phát ngôn Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết trên báo điện tử Dân Trí chiều 22.4 rằng, hãng này sẽ từ chối vận chuyển (cấm bay) đối với HLV trưởng đội tuyển Teakwondo Việt Nam - ông Lê Minh Khương.

Lí do từ chối vận chuyển Vietnam Airlines đưa ra là vì ông Lê Minh Khương đã có những hành vi gây rối, mất trật tự làm ảnh hưởng tới an ninh hàng không, cụ thể là trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi TPHCM hôm 18.4 vừa qua.

“Hiện Vietnam Airlines đang chờ kết luận cuối cùng về sự việc từ Cục Hàng không Việt Nam để ra văn bản chính thức cấm bay đối với ông Lê Minh Khương. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển hành khách này trên tất cả các chuyến bay hãng khai thác ở trong nước và quốc tế. Trong một vài ngày tới, văn bản cấm bay sẽ chính thức được đưa ra” - ông Lê Hoàng Dũng, phát ngôn viên của Vietnam Airlines khẳng định trên báo.

Cũng theo ông Dũng: “Từ chối vận chuyển hàng không là quyền của tất cả các hãng đối những hành khách có hành vi vi phạm gây mất an toàn trật tự trên chuyến bay và an ninh hàng không. Đó là quy định rất rõ ràng của ngành hàng không”.

Trả lời câu hỏi về việc Vietnam Airlines có quyền đưa ông Khương vào danh sách cấm bay hay không, ông Lại Xuân Thanh - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phụ trách an ninh hàng không - cho biết, theo quy định cũ thì Vietnam Airlines được làm việc này; tuy nhiên theo Nghị định 81/2010 về An ninh hàng không dân dụng hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có quyền lập danh sách đề nghị còn quyền quyết định là của Cục Hàng không Việt Nam.

Trong hoạt động khai thác vận chuyển hàng không của Vietnam Airlines, hãng này đã từng đưa ít nhất 8 hành khách vào danh sách cấm bay vì có hành vi gây mất trật tự an toàn và đe dọa an ninh hàng không.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem