Vietnam Idol: “Sexy đôi khi không cần phải nhìn”

Chủ nhật, ngày 12/12/2010 19:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đó là lời nhận xét nhạc sĩ Quốc Trung dành cho Uyên Linh sau phần trình bày ca khúc “Đường cong” trong đêm chung kết 8 Vietnam Idol (11-12).
Bình luận 0

Uyên Linh lôi cuốn, quyến rũ với những đường cong của cơ thể và giọng hát, khiến khán giả và chị Siu hưng phấn tột độ.

“Đường cong” (Nguyễn Hải Phong) là một ca khúc khá khó mà BGK lựa chọn cho Uyên Linh, bên cạnh đó là sức ép thương hiệu của đàn chị Thu Minh. Nhưng với phần biểu diễn đầy bất ngờ, sáng tạo của mình, Uyên Linh đã lan truyền khắp sân khấu một hơi thở sôi động, rạo rực, rất riêng. Nó khiêu khích người nghe phải đung đưa, nhún nhảy theo.

img
 

Bằng chứng là màn “quậy” của giám khảo Siu Black: “Khi chị tập cho em, chị không nghĩ em làm được như thế đâu… Lúc đó, chị chỉ muôns thúc làm sao em “máu” hơn… Đường cong của em là ở trên người em chứ không phải người chị. Nhưng khi em hát, tôi cảm thấy đường cong của tôi giống như em vậy đó… Em làm tôi hưng phấn… Sexy lady”.

img
Chị Siu nhảy cực sung với màn biểu diễn "Đường cong" của Uyên Linh

Cũng trong đêm qua, ca khúc đầu tiên “Chỉ là giấc mơ” do Uyên Linh tự chọn đã lay động mọi người trong khán phòng. Khả năng làm chủ, điều phối giọng hát của Linh khiến “giấc mơ” có lúc rất rõ nhưng cũng lại rất mơ hồ. Uyên Linh thể hiện tốt đến mức nhạc sĩ Quốc Trung phải “sởn da gà”, nhà báo Diễm Quỳnh nghẹt thở, chị Siu phát khóc.

Đêm thi lần này, sức khỏe Lều Phương Anh không được tốt lắm. Cô bị mất giọng, tuy nhiên phần biểu diễn của Lều vẫn gây được nhiều ấn tượng. Thậm chí, sự cố bị trật guốc cũng không làm giảm độ phấn khích của khán giả dành cho cô.

img
Sự cố bị trật guốc cũng không làm giảm độ phấn khích của khán giả dành cho Phương Anh

Phần biểu diễn “cháy hết mình” đã xóa đi ranh giới cuộc thi để chỉ còn là ca sỹ hát cho bạn bè, cho người hâm mộ. Lều Phương Anh ngày càng khẳng định vị trí của một ngôi sao mang đầy đủ tố chất nghệ sĩ và giải trí.

So với Lều và Uyên Linh, Mai Hương có phần xuống phong độ. Đêm gala 8 cô chọn thể hiện một ca khúc già dặn hơn lứa tuổi của mình rất nhiều. “Hãy cho em gần bên anh” (Anh Quân), bài hát đòi hỏi Hương phải lớn hơn, vượt ra ngoài độ tuổi 17 để yêu, để cảm nhận, bày tỏ xúc cảm nồng nàn như cô gái 20.

img
Bộ trang phục của Mai Hương khiến cô già hơn so với tuổi

Trang phục của Hương khi thể hiện ca khúc này, tuy có vẻ hợp với ý tưởng làm cô chững chạc hơn nhưng lại gây “bất nhãn” với khán giả. Nó khiến Hương già đi quá nhiều. Bài hát thứ hai do BGK lựa chọn cho Hương trẻ trung, sôi động hơn.

“I love music” (Tôi yêu âm nhạc) hợp với phong cách của Hương nên cô thể hiện hay và tinh tế hơn bản gốc tuy còn thiếu lửa. Hài lòng với phần trình diễn của cô học trò, nhưng chị Siu cũng phải nhắc lại Hương: “Đừng kìm nén, và đừng nhắc lại những chỗ lên cao. Em chỉ cần hát đúng một nốt thì nó sẽ quyết định cả bài của em”.

Gala 8 khép lại rất “đã” nhưng cũng mở ra nhiều hồi hộp cho ngày công bố kết quả 14-12, bởi sự dừng bước của một thí sinh tiếp theo. Liệu ai sẽ là người chiếm được nhiều yêu mến của khán giả và sự ưu ái của BGK.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem