Vietnam Idol ưu ái tâm hồn âm nhạc, “anti” thợ hát

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với mong muốn tìm ra những tâm hồn âm nhạc và những giọng hát cảm xúc, bộ ba giám khảo đã thể hiện đúng tiêu chí trao vé vàng ngay trong tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012.
Bình luận 0

Những chiếc vé vàng đầu tiên đến từ miền Bắc đã được giới thiệu với khán giả truyền hình trong tập phát sóng đầu tiên của Vietnam Idol 2012 vào tối qua, 17.8. Khán giả theo dõi những phần trình diễn này không khó để nhận ra tiêu chí lựa chọn của bộ giám khảo nhạc sĩ Quốc Trung - ca sĩ Mỹ Tâm - đạo diễn Quang Dũng, đó là Vietnam Idol 2012 tìm kiếm những tâm hồn âm nhạc chứ không phải những thợ hát hay máy hát.

img
Với vẻ ngoài điển trai cùng một lối hát tinh tế, kiện tướng wushu thế giới Nguyễn Thanh Tùng như một cơn gió lạ đến với Vietnam Idol 2012
img
Ca sĩ Mỹ Tâm "quá đã" khi nghe chàng vận động viên wushu khoe giọng

Điều thú vị là hầu hết những thí sinh đã nhận được vé vàng đi tiếp như Nguyễn Thị Bảo Trâm, Vũ Ngọc Linh, Nguyễn Thanh Tùng, Đinh Công Phụng... đều là những “tay ngang” trong nghề hát. Họ có thể là sinh viên kinh tế, thầy giáo dạy piano, vận động viên, nhà văn… nhưng đã chinh phục giám khảo bằng tâm hồn và lối hát cảm xúc của mình.

img
Cô sinh viên kinh tế Nguyễn Thị Bảo Trâm chinh phục giám khảo bằng giọng hát cảm xúc
img
Thầy giáo piano Vũ Ngọc Linh được đánh giá cao về thẩm mỹ âm nhạc

Giống như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã nhận xét Bảo Trâm rằng: “Khi em hát, anh cảm giác giống như một cô gái bình thường làm nghề gì đó nhưng có giọng hát nhiều cảm xúc. Điều quan trọng là cuộc thi này đang cần tìm những người như vậy” hay giám khảo Quốc Trung đã nhận xét thí sinh Vũ Ngọc Linh: “Giọng hát của Linh cho tôi thấy rằng, chính bản thân thầy giáo cũng nên xem lại cách dạy tại Học viện như thế nào. Thường thường mình dạy học sinh rất nhiều thứ về kỹ thuật, bài vở nhưng cái quan trọng nhất là không dạy học sinh về tâm hồn và thẩm mỹ. Rất nhiều học sinh sinh viên khoa thanh nhạc hát không được như Linh đâu”.

img
Thí sinh kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt thi

Tập 1 - Vòng thử giọng tại Hà Nội đã quy tụ hàng ngàn thí sinh đến từ các tỉnh phía Bắc là điểm khởi đầu của hành trình dài chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc. Không khó nhận ra sự giản dị và lòng đam mê của các thí sinh khi đến với chương trình. Họ xuất thân từ nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, đến từ nhiều tỉnh thành lớn nhỏ, với những hoàn cảnh khác nhau để rồi âm nhạc đã nói lên tâm hồn và những tâm tư tình cảm một cách chân thật nhất. Đơn sơ và mộc mạc, những tấm vé vàng thử giọng là khởi đầu cho hành trình từ “không” đến “có” (from zero to hero) của mỗi thí sinh.

img
Không khí sôi động của Vòng thử giọng tại Hà Nội
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem