Viettel nâng dung lượng mạng 3G ở Tây Nam Bộ

Thứ bảy, ngày 14/05/2011 23:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đầu tháng 5.2011, Viettel triển khai lắp đặt và phát sóng bổ sung gần 1.100 trạm BTS 3G tại 13 tỉnh, thành phố của miền Tây Nam Bộ.
Bình luận 0

Đây là một trong những chính sách ưu tiên của Viettel để đưa các dịch vụ viễn thông cơ bản, nhất là Internet băng thông rộng không dây cho khu vực này với địa hình đồng bằng trải rộng bị ngăn cách bởi kênh rạch, sông ngòi, rừng ngập mặn dày đặc.

Với số trạm được lắp đặt mới, Viettel hiện có gần 7.100 trạm 2G, 3G ở khu vực miền Tây Nam Bộ, tiếp tục giữ vững là nhà mạng có số trạm lớn nhất vùng đất miệt vườn cây trái này. Tỷ lệ trung bình số trạm BTS 3G so với trạm BTS 2G của Viettel tại đây đạt 87%, cao hơn so với tỷ lệ trung bình trên toàn quốc là 65%. Trong đó, TP.Cần Thơ là địa phương có tỷ lệ cao nhất, đạt 95%.

Trong khi số trạm phát sóng BTS 2G của 13 tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ chiếm trên 14% số trạm phát sóng của Viettel trên cả nước, thì số trạm BTS 3G chiếm gần 20%. Song song việc tăng năng lực mạng 3G, trước đó Viettel đã tiến hành đưa cáp quang về tới tận tuyến xã của 13 tỉnh, thành phố, với tỷ lệ quang hóa đạt 90%.

Số lượng trạm lớn, rộng khắp của Viettel đã đặc biệt mở ra cơ hội tiếp cận với thế giới thông tin cho người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi triển khai Internet ADSL còn gặp nhiều khó khăn. Theo thống kê, lưu lượng sử dụng bình quân của Dcom 3G tương đương 60% so với thuê bao ADSL đã cho thấy chỉ sau 1 năm mạng 3G chính thức được khai trương, khách hàng đã bắt đầu hình thành thói quen truy nhập Internet băng thông rộng không dây.

Xu hướng này càng rõ nét hơn khi trong những tháng đầu năm nay, lưu lượng sử dụng dịch vụ Dcom 3G của khách hàng đã tăng gần 30% so với tháng cuối năm 2010.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem