-
Sau 18 tháng xét xử, vụ án dân sự “có một không hai” về yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun và Grab đã kết thúc. Các bên tiếp tục kháng cáo bản án Sơ thẩm. Đồng thời, VKSND TP.HCM kháng nghị, VKS cấp cao tại TP.HCM bổ sung kháng nghị của VKSND TP.HCM.
-
Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) mới đây đã công bố báo cáo tài chính cho quý 4 và cả năm 2018 với những con số đáng thất vọng.
-
Nhắc lại câu chuyện Vinasun kiện Grab và hàng trăm tài xế Vinasun giăng biểu ngữ phản đối để gây áp lực cho Grab, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế (VCCI) cho rằng, cách giải quyết không phải kéo Grab xuống ngang hàng taxi truyền thống, mà là gỡ bỏ điều kiện kinh doanh.
-
Bất chấp phán quyết hôm nay của TAND TP.HCM, chúng tôi kiên quyết bảo vệ uy tín và thương hiệu của mình trước những cáo buộc vô lý, sai sự thật và vô văn cứ do phía Vinasun đưa ra nhằm chống lại chúng tôi tại tòa và dẫn dắt công chúng. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi đang chuẩn bị cho một vụ kiện Vinasun và một số bên khác nếu họ không rút lại các cáo buộc vô căn cứ nhắm vào Grab trong suốt nhiều tháng qua...
-
Sau khi đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị HĐXX bác yêu cầu khởi kiện của Vinasun, hàng trăm tài xế taxi của hãng này đã có mặt kín cả sân tòa để phản đối.
-
Sau nhiều lần hoãn, tạm ngưng xét xử vì nhiều lý do, sáng nay (28.12), TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên xét xử vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Cty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và Cty TNHH Grab (gọi tắt là Grab) với phần nêu quan điểm của đại diện VKSND TP.HCM.
-
Sau nhiều lần tạm hoãn đến tạm ngưng để bổ sung chứng cứ, phiên xử Vinasun kiện Grrab đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng thiệt hại ngoài hợp đồng bất ngờ có diễn biến mới.
-
Chúng tôi hài lòng với kết quả phiên tòa ngày hôm nay - một kết quả tích cực dành cho tất cả mọi người khi cả Grab và Vinasun đều cân nhắc hướng thỏa thuận ôn hòa để giải quyết vụ kiện.
-
Sáng nay (30.11), cả phía Grab và Vinasun cùng đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tạm dừng phiên tòa để hai bên có thời gian “ngồi lại với nhau” nhằm đưa ra phương án hòa giải. Tuy nhiên, do chưa có tiền lệ về việc này nên HĐXX vẫn tiếp tục xét hỏi, sau đó mới đồng ý tạm dừng phiên tòa.
-
“Bản thân Grab không có xe, cũng không có người lao động, tất cả những người chạy xe Grab không phải nhân viên của hãng, chính vì thế không thể xem Grab như một công ty vận tải mà nên coi đó là doanh nghiệp công nghệ”, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu nói.