Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, chia sẻ như thế sau khi phiên tòa xét xử vụ Vinasun kiện Grab, đòi bồi thường 41,2 tỷ đồng sáng nay 30.11 để cả 2 phía ngồi lại với nhau tìm phương án hòa giải.
Theo ông Jerry Lim, Hội đồng xét xử đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hành phiên tòa để có kết quả hôm nay, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất không chỉ cho người dân Việt Nam mà còn cho định hướng thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển nền kinh tế chia sẻ của Chính phủ. Nó cũng cho thấy rằng các quy định pháp luật của Việt Nam không chỉ tạo điều kiện thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài có khả năng góp phần thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0, mà còn khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác với doanh nghiệp trong nước để ứng dụng công nghệ, đóng góp cho lợi ích xã hội.
“Chúng tôi cũng ghi nhận lời đáp của Vinasun đối với thiện chí hợp tác của Grab để cùng tạo ra những giá trị cộng thêm cho ngành vận tải”, ông Jerry Lim, CEO Grab Việt Nam chia sẻ.
Theo CEO Grab Việt Nam, vượt ra ngoài khuôn khổ phiên tòa này, các doanh nghiệp taxi và các công ty công nghệ có thể cùng tồn tại song song, cùng học hỏi lẫn nhau để phát triển và góp phần giải quyết những thách thức to lớn của ngành giao thông vận tải. Mục tiêu của Grab là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
“Chúng tôi luôn đặt phương châm hợp tác và tìm cách đóng vai trò bổ trợ cho lĩnh vực kinh doanh taxi và giao thông công cộng. Grab đang là một nền tảng công nghệ mở và bất cứ công ty taxi/doanh nghiệp vận tải nào cũng đều có thể tham gia hợp tác, với mục tiêu mang đến những dịch vụ hiệu quả hơn cho người tiêu dùng, tăng hiệu suất hoạt động và cơ hội có thêm thu nhập cho tài xế taxi”, ông Jerry Lim khẳng định.
Cũng theo ông Jerry Lim, có nhiều cách thức sáng tạo và thực nghiệm mà Grab áp dụng khi cùng hợp tác với các hãng taxi trong khu vực Đông Nam Á. "Chẳng hạn, tính năng JustGrab đã triển khai ở Singapore, Malaysia và Thái Lan đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của taxi và xe hợp đồng khi được kết hợp lại cùng hoạt động trên một nền tảng, từ đó có thể kết nối hành khách với xe taxi hoặc xe hợp đồng gần nhất, giúp việc gọi xe được thực hiện một cách nhanh chóng nhất", ông này nói.
Ông Jerry Lim còn cho biết, khảo sát cho thấy thu nhập của tài xế của các công ty taxi sử dụng nền tảng Grab đã tăng khoảng 30% so với trước đó, khi họ chỉ dựa vào việc chờ đợi ở các điểm đón taxi hoặc đón khách trên đường. Đặc biệt, Grab cũng hỗ trợ các đối tác tài xế taxi hoạt động hiệu quả hơn, thông qua việc tăng cường hiệu suất sử dụng xe và giảm thời gian xe chạy rỗng. Các tính năng trên ứng dụng Grab, ví dụ như nhận cuốc sớm, giúp đối tác tài xế có cuốc xe liên tục, tối ưu hóa thời gian xe chạy trên đường, giảm thời gian không có khách giữa các cuốc xe.
"Hơn nữa, tính năng bản đồ nhu cầu đặt xe trên ứng dụng của đối tác tài xế cũng sẽ hướng dẫn họ đến các khu vực có nhu cầu đặt xe cao, qua đó, tăng cơ hội có thêm cuốc xe...”, ông Jerry Lim chia sẻ thêm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.