Vĩnh biệt Duy Quang: Nuối tiếc giọng ca hoàn hảo

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 13:13 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Duy Quang - người tình lịch lãm đưa bao nhiêu người tình âm nhạc “lên non tìm động hoa vàng” đã kết thúc chuỗi ngày rong ruổi đường trần để chuyển sang bến mới.
Bình luận 0

Tin Duy Quang rơi vào tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch đã lan trong giới nghệ sĩ từ đầu tuần, có lúc ngỡ anh vượt được cửa tử nhưng rồi cuối cùng, 3 giờ 30 phút sáng 20.12, khán giả vẫn phải vĩnh biệt anh.

Khi Duy Quang ra đi ở Mỹ, gia đình không dám báo tin về Việt Nam cho nhạc sĩ Phạm Duy biết. Ông năm nay 94 tuổi, sức khoẻ không tốt, sẽ rất khó để đón nhận một tin đau buồn như thế về con trai trưởng của mình.

img
Ca sĩ Duy Quang bên cha - nhạc sĩ Phạm Duy.

Duy Quang là con trai đầu của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ danh ca Thái Hằng, anh được thừa hưởng tính nghệ sĩ của cha và giọng hát ngọt ngào của mẹ. Nổi tiếng từ sớm với một giọng hát trầm ấm, một nhạc cảm tinh tế, Duy Quang còn có khả năng sáng tác ca khúc, tuy không nhiều, nhưng những bài hát của anh như “Kiếp đam mê”, “Vì yêu em” rất được khán giả yêu thích.

Từ hải ngoại, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đã chia sẻ tâm sự khi biết tin Duy Quang qua đời: “Những ngày cuối, Duy Quang vẫn còn yêu đời và không nghĩ rằng mình sẽ ra đi. Nói chung là những anh em thân thiết với Duy Quang rất là xúc động, rất là đau đớn, và cũng đã biết là anh sẽ ra đi. Nhưng sự ra đi của anh vẫn để lại cho chúng tôi tất cả niềm thương nhớ. Chúng tôi rất tiếc tiếng hát của anh, có thể nói đó là một giọng hát trầm ấm, hoàn hảo của người Việt Nam, giọng rất chuẩn”.

Duy Quang là một người hiền lành, cái hiền từ tâm tính đã trở thành chất của tiếng hát. Nghe anh hát, người nghe thấy trong đó có sự trải nghiệm, có những đắng cay đã được chưng cất để thành ngọt ngào. Mỗi khi lên sân khấu, Duy Quang là người luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho khán giả, đó là một tính cách đáng trân trọng ở người nghệ sĩ như anh.

Nhạc sĩ Đức Huy - một người bạn gần gũi với Duy Quang suốt mấy chục năm qua, từ khi Duy Quang đang là một cái tên đình đám của nhạc trẻ Sài Gòn trước năm 1975 xúc động cho biết: “Nghe tin Duy Quang bệnh nặng, bạn bè chúng tôi quá bất ngờ, và lại càng đau xót hơn khi bệnh của anh diễn tiến quá nhanh. Với bạn bè, Duy Quang luôn là một người chí tình, khi anh ra đi, có con cái, người thân ở bên trong những ngày cuối cùng, đó cũng là một điều an ủi”.

Khi rời Việt Nam, ở hải ngoại, Duy Quang thường song ca với nữ ca sĩ Ngọc Lan, cả hai đã tạo được hình ảnh một cặp đôi đẹp trong lòng khán giả với những ca khúc “Cảm xúc chiều mưa”, “Hoa học trò”, “Bảy ngày đợi mong”… Nhưng năm 2001, ca sĩ Ngọc Lan đã ra đi ở tuổi 44 vì bệnh nặng, giờ đến lượt Duy Quang, khiến cho người hâm mộ cặp đôi này càng thêm ngậm ngùi, chua xót.

Duy Quang- người nghệ sĩ đã viết nên câu ca nói giùm tâm trạng của nhiều người: “Tôi xin người cứ gian dối, nhưng xin người đừng lìa xa tôi”. Duy Quang- người tình lịch lãm đưa bao nhiêu người tình âm nhạc “lên non tìm động hoa vàng” đã kết thúc chuỗi ngày rong ruổi đường trần để chuyển sang bến mới. Nhưng với nhiều người, tiếng hát trầm ấm của anh vẫn còn ở lại trần gian mãi mãi.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem