VN-Index chinh phục thành công vùng 430 điểm

Thứ ba, ngày 23/11/2010 15:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thị trường chứng khoán trong nước đã phục hồi nhẹ, sau khi kết thúc phiên giao dịch thứ hai trong tuần. Tuy nhiên, thanh khoản trên cả hai sàn đều giảm so với phiên liền trước.
Bình luận 0
img
Thị trường phục hồi nhưng thanh khoản giảm

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đã khiến thị trường dao động nhẹ trong 15 phút đầu của đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa và đầu đợt khớp lệnh liên tục. Giữa phiên, sức cầu cổ phiếu tăng, đặc biệt là tại các mã có yếu tố cơ bản tốt, đã giúp VN-Index chinh phục thành công vùng 430 điểm.

Trên sàn Hà Nội, tình hình cũng chuyển biến tích cực. Các cổ phiếu lớn lấy lại đà tăng, hỗ trợ sức mua toàn thị trường tăng. Tuy nhiên, chính tâm lý thận trọng đã khiến nhiều nhà đầu tư e dè, không đẩy mạnh mua vào cuối phiên, hạn chế đáng kể đà tăng của HNX-Index.

Thống kê cuối phiên cho thấy, chỉ số VN-Index tăng 4,62 điểm lên 430,81 điểm còn chỉ số HNX-Index tăng 1,19 điểm lên 99,05 điểm. Thanh khoản hai sàn giảm so với hôm qua, với tổng khối lượng giao dịch đạt trên 49 triệu đơn vị, trị giá đạt trên 975 tỷ đồng.

Khối ngoại phiên này tăng cường mua ròng trên sàn HOSE với trị giá chênh lệch mua – bán là 82,68 tỷ đồng. Các cổ phiếu được gom mua nhiều nhất là OGC, ITA, DPM, HAG, PPC. Mặt khác, nhà đầu tư nước ngoài lại bán ròng trên sàn HNX với trị giá chênh lệch mua – bán là -3,42 tỷ đồng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem