Vợ nhà báo bị đốt tự thú giết chồng: Có không kẻ đồng phạm?

Thứ ba, ngày 22/02/2011 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc bà Liễu thực hiện hành vi đốt chồng có tổ chức hay không, có đồng phạm hay không hoặc vì những lý do nào khác, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ.
Bình luận 0

Ngày 21.2, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã tạm giữ hình sự bà Trần Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng - để điều tra làm rõ về hành vi đốt chồng dẫn đến tử vong.

Đòi tự sát trước khi tự thú?

Chiều 20.2, sau khi trở về nhà từ cơ quan điều tra, bà Liễu có vẻ mệt mỏi. Bà thắp nhang cho chồng, rồi nằm khóc, không chịu ăn uống. Bà ôm các con và nói “Chắc mẹ chết quá”. Thấy biểu hiện của bà Liễu bất thường, bà Trần Thúy Loan (chị ruột bà Liễu) gặng hỏi nhưng bà Liễu càng khóc to hơn.

Nghi ngờ, người nhà bà Liễu vận động bà ra tự thú nếu có lỡ tay giết chồng. Tuy nhiên, bà đòi tự tử và gạt ngang khi các chị gái của bà đề cập đến cái chết của nhà báo Hoàng Hùng.

img
Bà Liễu (người ngồi bên phải) được người thân động viên trước lúc đi tự thú (ảnh chụp lúc 21 giờ ngày 20.2 - trước khi bà Liễu tự thú 30 phút).

Nhà báo Nguyễn Phấn Đấu (Báo Lao Động) đã thuyết phục để bà Liễu ra tự thú. Anh cũng chính là người chở bà Liễu đến cơ quan điều tra ngay sau khi bà thừa nhận hành vi đốt chồng…

Khoảng 21 giờ ngày 21.2, nhà báo Phấn Đấu đến nhà anh Hoàng Hùng để thắp nhang cho anh. Lúc này, bà Liễu đang nằm khóc và đòi chết theo chồng. Các chị của bà Liễu nhờ nhà báo Phấn Đấu động viên bà. Anh phân tích, nếu chị tự tử thì cả xã hội ai cũng biết chị là thủ phạm. Nếu chị chết, các con nhỏ chính là những người chịu thiệt thòi nhiều nhất. Nếu sớm tự thú, vẫn còn cơ hội làm lại cuộc đời, dù chị bị tù nhưng các con cũng còn có người thân tồn tại để các cháu không phải đau khổ vì cả cha và mẹ đều không còn trên đời.

Đốt để “dằn mặt” chồng

Sau hơn một giờ động viên, thuyết phục, bà Liễu thừa nhận mình là thủ phạm. Bà Liễu cho biết trước đêm xảy ra vụ án, đêm 18.1 giữa hai vợ chồng đã nổ ra cuộc cãi vã kịch liệt xung quanh vấn đề tiền bạc. Bà Liễu thừa nhận đã có một khoản hoang phí rất lớn, vượt quá khả năng chi trả của cả gia đình.

“Từ trước tới giờ, anh Hùng chưa bao giờ to tiếng với vợ con. Đêm 18.1, có lẽ anh Hùng rất giận nên đã mắng tôi rất dữ. Quá ức chế, tôi định đốt “dằn mặt” chồng nhưng không ngờ gây ra án mạng” - bà Liễu nói.

Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai ban đầu của bà Liễu. Việc bà thực hiện hành vi đốt chồng có tổ chức hay không, có đồng phạm hay không hoặc vì những lý do nào khác, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ…

Như vậy, kể từ ngày nhà báo Hoàng Hùng bị đốt (19.1) đến nay, bà Liễu đã có hơn một tháng làm việc với cơ quan điều tra. Ngay từ lúc anh Hùng nhập viện, cơ quan điều tra đã khoanh vùng nghi can và liên tục triệu tập bà Liễu. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, bà Liễu chỉ khai nhận hành vi đánh bạc bên kia biên giới và một số mối “quan hệ bạn bè” chứ không thừa nhận hành vi đốt chồng.

Một cán bộ ban chuyên án cho biết, do bà Liễu đến cơ quan điều tra để “cung cấp thông tin” với tư cách là vợ nạn nhân chứ không phải là bị can nên việc lấy lời khai trong thời gian dài bị khá nhiều áp lực từ dư luận.

Hiện bà Liễu đã tự thú, việc khởi tố bị can sẽ sớm được thực hiện để có thể kết thúc quá trình điều tra, hoàn tất hồ sơ và truy tố bà Liễu trước pháp luật…

Hai con của nhà báo Hoàng Hùng sẽ được chăm sóc chu đáo

Ngay sau khi được tin bà Trần Thúy Liễu tự thú giết chồng, sáng 21.2, Ban biên tập Báo Người Lao Động (nơi nhà báo Hoàng Hùng công tác) đã đến thăm, động viên hai cháu Lê Hồng Nhung, Lê Hồng Châu.

Trước đó ngày 18.2, ông Đỗ Danh Phương - Tổng Biên tập báo đã tới nhà động viên hai cháu tiếp tục đi học và hứa sẽ chăm sóc chu đáo để các cháu vượt qua những mất mát đau thương. Bạn đọc cùng các đồng nghiệp cũng đã chung tay cùng Báo Người Lao Động xây lại căn nhà cũ nát cho mẹ nhà báo Hoàng Hùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem