Vòng 15 V.League 2013: Cuộc đua tứ mã

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 08:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng cách giữa 4 đội nhóm đầu bảng là SLNA (25 điểm), SHB.Đà Nẵng (25 điểm), HAGL (24 điểm), Hà Nội T&T (23 điểm) rất mong manh. Chỉ cần một chút sơ sẩy cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch có thể thay đổi.
Bình luận 0

SHB.Đà Nẵng bứt phá

Kể từ trận thua tai tiếng 1-4 trước chủ nhà V.Ninh Bình ở vòng 8 V.League 2013, tính đến lúc này, SHB.Đà Nẵng đã hồi sinh mãnh liệt và trải qua 7 trận bất bại (4 thắng, 3 hòa, trong đó có trận đấu bù vòng 4 thắng ĐT.LA 2-0). Cuối tuần trước, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức đã vượt qua chính “người anh em” Hà Nội T&T với tỷ số 2-1 ngay trên sân Hàng Đẫy để vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng cùng SLNA.

img

 

SHB.Đà Nẵng (trái) sẽ soán ngôi đầu bảng của SLNA sau vòng 15

Lúc này, dù SHB.Đà Nẵng đang tạm xếp sau đội bóng xứ Nghệ do kém hiệu số bàn thắng thua. Nhưng thực tế, trong cuộc đua đường dài, SHB.Đà Nẵng mới đang giữ nhiều lợi thế (đã thắng SLNA 3-2 trong cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt đi và đối đầu là tiêu chí được xét đến đầu tiên để phân hạng khi có 2 đội trở lên bằng điểm nhau; và hiện vẫn thi đấu ít hơn 1 trận).

Trong chiều nay (6.7), rất khó để SHB.Đà Nẵng với đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” có thể “rơi điểm” khi tiếp Đồng Nai được đánh giá thấp hơn nhiều trên sân Chi Lăng. Những điểm sáng trong tay HLV Huỳnh Đức như Quốc Anh, Merlo, Minh Phương, Nguyên Sa… đủ sức tạo nên sự khác biệt so với đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Bình Sự vốn chắc chắn sẽ chơi phòng ngự - phản công cầu hòa.

Khi SHB.Đà Nẵng có đủ 3 điểm, sức ép lớn sẽ đè nặng những đôi chân của SLNA trong chuyến làm khách khó khăn trên sân V.Ninh Bình chiều 7.7. So với SLNA của Công Vinh vốn đang hừng hực khí thế sau trận thắng hủy diệt ĐT.LA 8-0 cuối tuần trước, lực lượng của V.Ninh Bình không đồng đều bằng. Nhưng chắc chắn những Timothy, Moussa, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Gia Từ… cũng chưa bao giờ dễ bị đánh bại trên sân nhà.

Chung kết ngược “Gạch” – “Gốm”

Tương tự như SLNA, 2 đội HAGL, Hà Nội T&T cũng gặp rất nhiều khó khăn ở vòng 15. Trong khi HAGL phải gặp đội khách “khó chịu” V.Hải Phòng chiều 6.7 thì một ngày sau, Hà Nội T&T cũng phải tiếp XMXT.Sài Gòn vốn “hay dở” thất thường.

Nói cách khác, cuối tuần này, “cờ” đang nằm trong tay SHB.Đà Nẵng, chỉ có điều họ có thể “phất đẹp” hay không mà thôi.

Nóng bỏng không kém cuộc đua trong tốp đầu, ở tốp cuối bảng sẽ chứng kiến trận chung kết ngược hứa hẹn rất hấp dẫn giữa hai cựu vương một thời: ĐT.LA (11 điểm) – Bình Dương (12 điểm).

Trong quá khứ, những cuộc so tài giữa “Gạch” và “Gốm” luôn diễn ra đầy kịch tính và được coi là đỉnh cao V.League. Nhưng thời thế đổi thay, lúc này cả 2 lại đang phải chật vật ở đáy bảng tổng sắp. So với ĐT.LA, Bình Dương lúc này vẫn nhỉnh hơn. Vấn đề là HLV Lê Thụy Hải cần giúp các học trò quên đi trận thua 1-2 trước ĐT.LA ngay trên sân nhà ở lượt đi, để có thể vững vàng đối đầu với thách thức trên sân Long An chiều 7.7.

Khi những Aniekan, Vũ Phong, Sunday, Philani, Anh Đức, Quang Thanh… tìm được cảm giác chơi bóng tốt nhất, họ vẫn có thể đánh bại mọi đối thủ.

Cũng đang nằm trong cuộc chạy đua trụ hạng, K.Kiên Giang (12 điểm) vốn đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế (kết thúc vòng 14, một số cầu thủ đã “đình công” đòi khoản nợ lót tay mà đội bóng chưa trả) xem ra khó có điểm khi làm khách trên sân Thanh Hóa chiều 6.7. Và khả năng thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng tổng sắp của thầy trò HLV Lại Hồng Vân là rất nhỏ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem