Vòng 3 FA Cup: Ngày Rooney trở lại

Thứ tư, ngày 16/01/2013 07:16 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trước trận đá lại vòng 3 FA Cup với West Ham vào rạng sáng mai, M.U đã đón nhận tin vui khi tiền đạo Wayne Rooney đã bình phục chấn thương đầu gối và sẵn sàng xung trận.
Bình luận 0

Do bị dính chấn thương đầu gối trong buổi tập trước tận gặp Newcastle vào ngày 26.12 nên Rooney đã phải vắng mặt trong đội hình M.U ở các cuộc so tài với Newcastle, West Brom, Wigan, West Ham, Liverpool vừa qua. 

img
 

Sau 20 ngày dưỡng thương, R10 đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại trong trận đá lại vòng 3 FA Cup với West Ham diễn ra tại sân Old Trafford vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam). Còn nhớ ở trận đấu tại Upton Park ào ngày 6.1, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 nên buộc phải đá lại để phân định chiếc vé đi tiếp. 

Trong 5 trận vắng Rooney, hiệu suất ghi bàn M.U, thậm chí còn tăng (có được tổng cộng 14 bàn thắng). Sir Alex cũng có điều kiện thử nghiệm thêm các phương án nhân sự như Chicharito, Welbeck cho mặt trận tấn công của Quỷ đỏ bên cạnh một Van Persie càng chơi càng tỏa sáng. Chẳng nói đâu xa, chính Van Persie đã “giải cứu” MU khỏi bị West Ham loại ở vòng 3 FA Cup ở trận đấu cách đây 11 ngày sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Tuy vậy, sự trở lại của Rooney vẫn cần thiết cho đội bóng và cá nhân anh. Không chỉ ở khía cạnh chuyên môn, sự góp mặt của tiền đạo này còn tiếp thêm sự hưng phấn, tinh thần chiến đấu cho các đồng đội, nhất là các cầu thủ trẻ.

Tương tự như R10, tiền vệ người Bồ Đào Nha Luis Nani cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận sau thời gian dài phải ngồi ngoài.

Trong khi đó, Ashley Young và thủ quân Nemanja Vidic có khả năng vắng mặt do dính chấn thương trong trận derby nước Anh với Liverpool hồi cuối tuần qua. 

Được biết, Ashley Young đã bị dính chấn thương đầu gối sau pha va chạm với trung vệ Daniel Agger của Liverpool. Trong khi đó, Vidic cũng bị tái phát chấn thương đầu gối và phải tập tễnh rời sân ở phút 80 để nhường chỗ cho Chris Smalling. 

Sir Alex Ferguson cho biết: “Ashley Young đã gặp vấn đề ở đầu gối nhưng chấn thương của cậu ấy không quá nghiêm trọng. Tôi nghĩ, cầu thủ này sẽ trở lại vào tuần tới.

Vidic cũng bị đau ở đầu gối nhưng cậu ấy đã trở lại tập luyện bình thường. Dẫu vậy, cầu thủ này sẽ không góp mặt trong trận đấu với West Ham”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem