Vssa
-
Theo nhận định từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), với diễn biến thị trường hiện tại, thời gian tới, giá đường mía sẽ tiếp tục giảm và khó cạnh tranh với sản phẩm gian lận thương mại.
-
Theo thông tin từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), giai đoạn cuối năm 2021 – đầu 2022, đường nhập lậu đang gây lũng đoạn thị trường trong nước.
-
Ngành mía đường Việt Nam đã sẵn sàng hội nhập ATIGA từ ngày 1/1/2020 theo lộ trình của Chính phủ nếu việc hội nhập đảm bảo công bằng với các nước trong khu vực như: Indonesia, Philippines, Thái Lan...
-
Theo thông tin chính thức của Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA), tổng diện tích trồng mía của Việt Nam hiện nay chỉ còn chưa tới 200.000 ha, niên vụ tới (2019-2020) có lẽ chỉ còn khoảng 150.000 ha. Tuy nhiên, báo cáo trước Quốc Hội, nhiều lãnh đạo ngành nông nghiệp vẫn dùng những số liệu rất cũ khi nhận định diện tích mía vẫn còn khoảng 240.000 - 260.000 ha.
-
Ngành mía đường chồng chất khó khăn, nông dân bỏ mía, nhiều doanh nghiệp bên bờ vực phá sản, trách nhiệm và giải pháp của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn là gì?
-
Trước thực trạng buôn lậu và gian lận thương mại đường cát qua biên giới ngày càng tinh vi, gia tăng về số lượng gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành mía đường trong nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường mở đợt kiểm tra.
-
Theo ông Trần Tuấn Anh, các nước ASEAN đã chấp nhận cho Việt Nam hoãn thực thi cam kết xoá bỏ hạn ngạch thuế quan với mặt hàng đường nhập khẩu từ các nước ASEAN đến hết ngày 31/12/2019. Tuy nhiên, các nước ASEAN cũng cảnh báo, nếu Việt Nam không nghiêm túc tuân thủ cam kết đúng thời hạn sẽ phải chịu các biện pháp trả đũa.
-
Theo các chuyên gia, nếu chưa giải quyết được những vấn đề căn cơ như chống buôn lậu, gian lận thương mại,… thì việc gia hạn thực thi hiệp định ATIGA chưa chắc đã giúp ngành mía đường vượt qua khó khăn hiện nay.
-
Mới đây, trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương, Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) đề nghị tiếp tục hoãn thời hạn thực thi Hiệp định ATIGA nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho ngành mía đường hiện tại, tránh nguy cơ phá sản quy mô lớn của ngành mía đường.
-
Giá đường đã giảm xuống “đáy” trong khi Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA) cho biết hàng loạt các nhà máy đường cũng gặp khó khăn về tiêu thụ phải “cầu cứu” lên Thủ tướng Chính phủ. Cổ phiếu ngành đường có còn cơ hội trong các tháng cuối năm?