Vụ "cưỡng chế sai ở Sóc Trăng": Người dân đã nhận được tiền bồi thường

Thứ năm, ngày 27/06/2013 11:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hai gia đình bị cưỡng chế thu hồi đất trái luật ở TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết đã nhận được tiền bồi thường để khắc phục hậu quả với số tiền gần 1,4 tỷ đồng.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất trái luật đối với gia đình bà Khương Thị Xém và gia đình ông Lâm Ương ở TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng (như NTNNDân Việt ngày 6.3.2012 đã phản ánh), ngày 26.6, anh Huỳnh Hữu Đức (con trai bà Xém) cho biết gia đình mình và gia đình ông Lâm Ương đã nhận được tiền bồi thường để khắc phục hậu quả của vụ cưỡng chế sai với số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

img
 

Theo xác minh của Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, gia đình bà Xém sử dụng ổn định 4.000m2 thuê của địa chủ Đốc Ny từ năm 1954. Trước giải phóng gia đình bà trả lúa hàng năm cho Đốc Ny. Sau năm 1975 bà Xém bắt đầu làm nghĩa vụ thuế cho Nhà nước với đầy đủ giấy báo, biên lai nộp thuế nhưng đến năm 1993 bị con dâu của địa chủ kiện đòi.

Từ năm 1995 đến năm 1997, UBND thị xã Sóc Trăng đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ nhà của gia đình bà Xém đến 3 lần. Trong đó có lần đoàn cưỡng chế buộc bà Xém phải bốc mộ chồng đi nơi khác. Quá bức xúc, con dâu bà đã ngăn cản đoàn cưỡng chế và bị bắt tạm giam, xử phạt 4 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Cạnh nhà bà Xém, ông Ương cũng bị cưỡng chế trái luật hơn 1.000 m2. Hiện khu đất này được trưng dụng làm khán đài đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng ở phường 8, TP.Sóc Trăng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem