Vụ "Dàn xếp đấu giá đất, trục lợi tiền tỷ": Đấu giá viên là người tiếp tay

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.6, Chủ tịch UBND xã Hương Vinh cho biết: Các ông Huỳnh Mạnh, Hoàng Dũng (cán bộ của UBND xã Hương Vinh) và Mạc Duy Hòa (Trưởng thôn Triều Sơn Đông) đã có bản tường trình gửi lãnh đạo.
Bình luận 0

Ngày 7.6, làm việc với PV NTNN, ông Nguyễn Văn Bổn- Chủ tịch UBND xã Hương Vinh cho biết: Các ông Huỳnh Mạnh, Hoàng Dũng (cán bộ của UBND xã Hương Vinh) và Mạc Duy Hòa (Trưởng thôn Triều Sơn Đông) đã có bản tường trình gửi lãnh đạo xã về việc họ tổ chức dàn xếp đấu giá đất để ăn chia tiền tỷ mà Báo NTNN (các số 126, 127 và 128) phanh phui.

Theo đó, những cán bộ này đều thừa nhận việc mình tổ chức dàn xếp phiên đấu giá 15 lô đất ở thôn La Khê đúng như thông tin mà NTNN đã đăng tải.

Trong phi vụ làm ăn phi pháp này, ông Mạnh và ông Dũng mỗi người thu lợi 50 triệu đồng, ông Hòa thu lợi 80 triệu đồng. Theo ông Bổn, trong bản tường trình của mình, 3 cán bộ trên cho biết họ đã lấy danh sách những người tham gia đấu giá đất từ Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Cụ thể, chiều 16.5, ông Mạnh đã trực tiếp lấy bản danh sách này từ ông Nguyễn Lê Khuyên- đấu giá viên của Trung tâm DVBĐGTS tỉnh. Ông Khuyên là một trong 3 người điều hành phiên đấu giá 15 lô đất tại thôn La Khê vào sáng 17.5.

Ông Nguyễn Trọng Khán- Giám đốc Trung tâm DVBĐGTS tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: Làm việc với cơ quan công an và lãnh đạo trung tâm, ông Khuyên đã thừa nhận việc cung cấp danh sách những người tham gia đấu giá 15 lô đất tại Hương Vinh cho ông Mạnh vào chiều 16.5.

Ông Khuyên lý giải, vì nghĩ ông Mạnh là người được UBND xã Hương Vinh cử đến lấy bản danh sách này để đối chiếu thu phí. Tuy nhiên, ông Khán nói việc làm của ông Khuyên là sai trái và hiện trung tâm đang chờ kết luận của cơ quan điều tra để có hình thức xử lý.

Theo ông Nguyễn Văn Bổn, nếu trong trường hợp UBND xã Hương Vinh cử cán bộ đến Trung tâm DVBĐGTS tỉnh lấy bản danh sách người tham gia đấu giá thì người được cử đến sẽ được cấp giấy giới thiệu của cơ quan. Từ ý kiến của ông Bổn, có thể thấy việc ông Mạnh không có giấy giới thiệu của cơ quan, không phải là thành viên của hội đồng đấu giá nhưng vẫn được ông Khuyên cung cấp bản danh sách trên từ sớm là điều không bình thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem