Vụ cán bộ nhậu cùng gái đẹp: Chưa thể cách chức

Thứ năm, ngày 29/09/2011 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Viện trưởng và Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An do Viện KSND Tối cao bổ nhiệm nên sắp tới nếu có cách chức phải do cơ quan này thực hiện.
Bình luận 0

Ông Cao Minh Trí – Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh Long An cho biết, Hội đồng kỷ luật của Viện vừa tiến hành họp kỷ luật và thống nhất hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc).

Trước đó, về mặt Đảng, ngày 14.9, Chi bộ Viện KSND huyện Cần Giuộc đã tổ chức cuộc họp đột xuất để kiểm điểm và thống nhất kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Giang. Riêng ông Đoạn là Huyện ủy viên, nên ngày 15.9, Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc đã thống nhất xử lý ông Đoạn hình thức cảnh cáo.

Về nguyên tắc, ông Đoạn và ông Giang vẫn chưa mất chức. Các cán bộ này do Viện KSND Tối cao bổ nhiệm nên sắp tới nếu có cách chức phải do cơ quan này thực hiện. Sau khi đối tượng “chạy án” Lê Văn Phổ bị bắt, dư luận đặc biệt quan tâm mối quan hệ giữa Phổ và các cán bộ cơ quan tố tụng, bởi đối tượng này từng có tiền án về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

“Việc bắt giữ Lê Văn Phổ để điều tra làm rõ là nhiệm vụ của CQĐT. Khi CQĐT có kết luận, nếu cán bộ của Viện có liên quan, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý” - ông Trí nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem