Như Dân Việt đã đưa tin, thời gian vừa qua, chung cư cao nhất Việt Nam Keangnam Landmark Tower đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm bởi những lùm xùm đáng tiếc xảy ra tại đây. Mâu thuẫn giữa cộng đồng dân cư và chủ đầu tư ngày càng trở nên căng thẳng. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn này là việc chủ đầu tư cắt thang máy, chặn cầu thang thoát bộ của gần 400 hộ dân vào ngày 3.12 vừa qua.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2011/images/2011-12-06/1434704434-061211_thoi-su_keangnam01.jpg) |
Những mâu thuẫn đã lên tới đỉnh điểm giữa cư dân tòa nhà cao nhất Việt Nam và chủ đầu tư Keangnam khiến Sở Xây dựng Hà Nội phải "vào cuộc". |
Trước tình hình trên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu chủ đầu tư phải nhanh chóng tiến hành xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng nội dung hướng dẫn tại Thông tư 37/2009 TT-BXD ban hành ngày 1.12.2009 của Bộ Xây dựng.
Đồng thời tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy để đảm bảo sinh hoạt bình thường của các hộ dân. Mức giá dịch vụ nhà chung cư cũng sẽ phải được xem xét xây dựng lại để thỏa thuận với cộng đồng dân cư theo đúng các quy định hiện hành.
Cũng theo công văn này Sở Xây dựng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm phải tiến hành giám sát, kiểm tra chủ đầu tư thực hiện việc quản lý dịch vụ đảm bảo không để chủ đầu tư cắt điện, nước, thang máy của cư dân. Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm và công ty Keangnam Vina phải báo cáo tất cả các nội dung liên quan đến việc quản lý sử dụng dịch vụ nhà chung cư Keangnam Landmark Tower về Sở Xây dựng trước ngày 12.12.2011.
Cẩm Ngọc
Vui lòng nhập nội dung bình luận.