Vụ chồng dùng búa giết vợ ở Long An: “Quỷ dữ” được dung túng

Thứ sáu, ngày 22/02/2013 07:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gã chồng dùng búa giết chết vợ từng bạo hành vợ con suốt 20 năm. Cái chết của nạn nhân chỉ là giọt nước tràn ly của chuỗi ngày bị bạo hành dã man nhưng không được cơ quan chức năng xử lý triệt để.
Bình luận 0

“Chí Phèo” ở khu văn hóa

Ngày 21.2, CQĐT Công an tỉnh Long An cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ về hành vi giết người của Nguyễn Văn Tiếp (51 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng). Theo hồ sơ, sáng 13.2 (mùng 4 Tết Quý Tỵ), ông Tiếp gây sự với vợ là bà Nguyễn Thị Ngọc Hà (46 tuổi) rồi dùng búa đánh vào đầu khiến bà tử vong do chấn thương sọ não.

Ông Tiếp rưới xăng lên mặt nạn nhân rồi châm lửa đốt... Sau đó, hung thủ uống mấy viên thuốc tân dược, ôm xác vợ ra nhà sau, nằm kế bên để “chết chung” nhưng không chết.

img
Chị Nguyễn Thị Kiều Trinh bên di ảnh mẹ.

Vụ chồng giết vợ dã man làm dư luận cả tỉnh xôn xao. Thế nhưng ngày 20.2, khi phóng viên đến thị trấn Vĩnh Hưng, những người dân nơi đây khẳng định: Đau xót là cái chết của bà Hà đã được báo trước, bởi nhiều năm nay ông Tiếp là người nổi tiếng đánh đập vợ con không nương tay. Nhiều người gần nhà ông Tiếp cho biết, bà Hà và 6 đứa con cứ cách vài ngày lại bị ăn đòn. Nhiều lần ông Tiếp vác dao truy đuổi vợ con khiến họ phải chạy vào nhà hàng xóm ẩn nấp.

Dù côn đồ với vợ con nhưng ông Tiếp lại rất sợ hàng xóm nên chỉ dám vác dao đứng trước nhà để hỏi chứ không dám xông vào nhà của họ. “Ổng đánh đập vợ con dã man nhưng ít khi bị xử lý lắm. Cả tỉnh chỉ có 2 thị trấn văn hóa, trong đó có thị trấn Vĩnh Hưng, nên có lẽ cơ quan chức năng sợ mất danh hiệu, không dám làm mạnh tay đối với gã Chí Phèo đời mới này” - ông Nguyễn Văn N ở gần nhà ông Tiếp cho biết.

Chính quyền làm ngơ

Ông Tiếp cưới bà Hà cách đây gần 30 năm, đã có với nhau 6 mặt con. Cưới nhau xong, hai vợ chồng dành dụm mua được mảnh đất ở thị trấn Vĩnh Hưng, cất căn nhà mái tôn, vách lá để sinh sống. Do bản tính ham nhậu nhẹt, mê bài bạc, ông Tiếp dùng sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng để tiêu xài nên cách đây 2 năm, cả nhà và đất đều bị đem bán phát mãi trả nợ ngân hàng. Người chủ mới thương tình nên cho nhà ông Tiếp ở tạm trên nền đất cũ. Hàng ngày, bà Hà đi bán vé số kiếm tiền đong gạo, còn ông Tiếp thì chủ yếu đi nhậu.

“Trước đây, mấy lần công an đến làm việc, chúng tôi quỳ xuống lạy mấy chú hãy cứu mẹ thoát khỏi cảnh bạo hành, nhưng họ chỉ khuyên bảo mấy câu rồi bỏ về”.

Tiếp xúc với chúng tôi, các con của bà Hà nước mắt ròng ròng kể về chuỗi ngày bị ông Tiếp đánh đập tàn nhẫn nhưng không ai can thiệp. Chị Nguyễn Thị Kiều Trinh (27 tuổi, con gái lớn của ông Tiếp) kể: “Chúng tôi không thể nhớ nổi bao nhiêu lần cha đánh đập mẹ và các con, vì nó diễn ra hàng ngày. Có lần mẹ bị đánh vỡ đầu, địa phương không ai can thiệp nên mẹ phải chạy về quê ngoại ở Bình Phước điều trị.

Khi vết thương chưa lành, mẹ quay về chăm sóc tụi em thì bị cha đánh gãy tay, lại phải đi bó bột. Cách đây mấy tháng, khi cha đánh mẹ, đứa em thứ 4 là Nguyễn Thương Tín vào can, bị cha dùng dao chém thẳng vào đầu và cổ phải nhập viên cấp cứu, khâu hàng chục mũi nhưng cha vẫn không bị xử lý nặng. Trước tết mấy ngày, cha đánh mấy chị em thâm tím rồi vác dao lên khu chợ hoa xuân tìm mẹ để “xử” nhưng không gặp. Cha bị công an giữ 1 đêm rồi thả về”.

Sáng mùng 2 tết, khi bà Hà đi bán vé số thì ông Tiếp vác con dao dài gần nửa mét ra cửa ngồi mài từ sáng tới trưa, bảo để giết vợ. Các con ông Tiếp hoảng sợ gọi báo Cảnh sát 113, họ hứa sẽ xuống nhưng sau đó không có ai xuống nên các con đưa bà Hà về nhà riêng của con gái thứ 3 ở gần đó để lánh nạn. Đến sáng mùng 4 tết, ông Tiếp dùng nhọ nồi viết lên cánh cửa dòng chữ “chấp nhận bị cười chê hơn khổ nhục nhã”. Đến khi bà Hà về nhà, ông Tiếp đánh vợ đến chết.

Về việc đối tượng Tiếp có được địa phương quản lý theo Nghị định 163 về biện pháp quản lý giáo dục người có hành vi bạo lực gia đình hay không, trung tá Âu Kim Rừng - Trưởng Công an thị trấn Vĩnh Hưng chỉ cho biết, hồ sơ vụ án đã được chuyển về Công an tỉnh.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem