Vụ lật xe gỗ lậu: Tường trình của kiểm lâm hé lộ những gì?

Thứ hai, ngày 12/12/2011 13:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trước khi bị bắt khẩn cấp, ngày 9.12, Đào Công Thắng đã viết bản tường trình dài 2 trang gửi lên cơ quan chủ quản.
Bình luận 0

Đào Công Thắng - Trạm trưởng Trạm trưởng trạm kiểm lâm trung tâm (thuộc Khu BTTN Pù Huống) khai nhận đã cùng với Nguyễn Kim Hùng- Kiểm lâm viên, “hộ tống” xe 37V-3851 chở gỗ lậu cho ông Trịnh Thanh Long - Hạt trưởng hạt kiểm lâm Pù Huống.

img
Đào Công Thắng tại bệnh viện

Thắng khai: “Vào khoảng 21h ngày 6.12.2011, tôi lên phòng của đồng chí Long (Trịnh Thanh Long, Hạt trưởng - PV) chơi. Ngồi được một lúc, đồng chí Long bảo tôi: Chú và Kim Hùng sang Xiêng My áp tải, ngồi lên xe đưa số gỗ đã làm thành nhà về đến thị trấn Quỳ Hợp cho anh. Vâng lời lãnh đạo, tôi và đồng chí Hùng đã sang Xiêng My…”.

Thắng cho biết, khi đến Xiêng My thì thấy 3 ông: Sỹ Tuấn, Ngô Tuấn và ông Phúc (kiểm lâm) ngồi trong một chiếc ô tô con đậu bên lề đường. Số gỗ được bốc lên xe 37V-3851 từ ngõ đường đất, cách đường nhựa khoảng 200m. Hơn 3h sáng ngày 7.12, xe rời Tương Dương chạy về Quỳ Hợp và đến dốc Pù Huột thì bị lật, gây tai nạn.

Theo lời khai ban đầu của Đào Công Thắng, Hạt trưởng Trịnh Thanh Long đã chỉ đạo Thắng và Hùng “hộ tống” xe chở gỗ lậu từ xã Xiêng My, huyện Tương Dương (Nghệ An) và điểm đến là thị trấn Quỳ Hợp (huyện Quỳ Hợp).

img
Bản tường trình của Đào Công Thắng

Hiện, chưa rõ số gỗ bất hợp pháp này ông Long đưa về Quỳ Hợp để làm nhà hay buôn bán.

Trước đó, chiều tối 11.12, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An cho biết, đã ra lệnh bắt lệnh bắt khẩn cấp Đào Công Thắng - Trạm trưởng trạm Kiểm lâm Trung tâm, trực thuộc Hạt Kiểm lâm Pù Huống và Nguyễn Kim Hùng, 26 tuổi, kiểm lâm viên vì liên quan đến vụ chở gỗ lậu làm lật xe chết và bị thương 16 người ở xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem