Vụ lừa đảo tại dự án dãn dân phố cổ: Vẫn chưa đòi được tiền

Thứ bảy, ngày 27/10/2012 07:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 26.10, theo hẹn, nhiều khách hàng đã có mặt tại Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng và xuất nhập khẩu Hồng Hà (Công ty Hồng Hà) để đòi lại tiền đã góp vốn vào dự án dãn dân phố cổ lên tới gần 200 tỷ đồng.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Văn Thịnh (thành viên HĐQT công ty) đại diện ra làm việc với khách hàng. Tuy nhiên buổi làm việc không thành.

Ông Vũ Duy Thông (đại diện cho khách hàng) phát biểu: “Nguyện vọng của chúng tôi là đòi lại tiền đã góp vốn vào dự án. Chúng tôi cần gặp người có đủ thẩm quyền giải quyết việc đó, chứ không phải tới công ty để bày tỏ tâm tư, ý kiến gì. Những cái đó dân chúng tôi đã bày tỏ nhiều rồi”.

img
Nhiều khách hàng khổ sở đi đòi lại số tiền đã góp vốn vào công ty.

Ông Thịnh thì cho rằng, bản thân ông không thể một mình giải quyết, phải xin ý kiến của tập thể lãnh đạo công ty. Ông Thịnh nói thêm, những người của công ty liên quan đến dự án dãn dân phố cổ tại khu đô thị Việt Hưng hiện đã bị cơ quan điều tra Công an Hà Nội bắt giữ.

“Trong vụ việc này sự thể cuối cùng thế nào phải chờ kết luận của cơ quan điều tra” – ông Thịnh nói.

Ông Vũ Duy Thông cho rằng, nếu công ty đã phá sản thì đi một lẽ, nhưng công ty còn tồn tại, còn hoạt động thì trách nhiệm của công ty phải trả lại tiền cho khách hàng. Sau khi Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Công ty Hồng Hà bị bắt, hiện công ty này đã bầu ông Vũ Đình Lợi làm Chủ tịch HĐQT, quyền Tổng Giám đốc, ông Lợi phải đại diện đứng ra giải quyết. Theo ông Thịnh, ông Vũ Đình Lợi hiện bận nhiều việc, nên đề nghị khách hàng đăng ký hẹn làm việc sau.

Trước đó, ngày 24 và 25.9, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã đồng loạt thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty Hồng Hà và nơi ở của ông Trần Ứng Thanh - Tổng Giám đốc, Nguyễn Quốc Xương - Phó Tổng Giám đốc để thu thập tài liệu điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời điểm điều tra thực hiện lệnh khám xét, 2 cá nhân này không có mặt tại nơi cư trú cũng như cơ quan.

Đêm 25.9, Cơ quan Công an Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ Trần Ứng Thanh tại một khách sạn trên địa bàn quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Sáng 26.9, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Xương đã tới cơ quan công an trình diện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem