Hiện trong hồ sơ lưu của bộ vẫn còn đầy đủ các giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc cấp giấy phép này, như: Phiếu xử lý hồ sơ, đơn hàng của đơn vị nhập khẩu, phiếu kiểm tra chéo của các thành viên trong hội đồng, bản cam kết chất lượng hàng hóa nhập khẩu của Công ty TNHH Bình Mai…
Máy xét nghiệm hỏng ở Bệnh viện Hoài Đức, Hà Nội.
Theo quy định của Chính phủ, mặt hàng máy xét nghiệm sinh hóa nằm trong danh sách 54 mặt hàng bắt buộc phải có giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế mới được thông quan hải quan. Trong khi đó, theo các báo cáo, máy Greiner GA 240 được Sở Y tế mua từ Công ty Xuất nhập khẩu khoáng sản (công ty này mua lại của Công ty Tâm Long, Tâm Long lại mua lại từ Công ty TNHH Bình Mai) bàn giao từ tháng 7.2010. Còn theo hồ sơ hải quan, giấy cấp phép của Bộ Y tế lại ký ngày 1.6.2010 và lô hàng này được thông quan từ ngày đó.
Ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết, đây là vấn đề thuộc trách nhiệm của các cơ quan chức năng, cần phải xác minh rõ xem sai phạm ở đâu, tại sao lô hàng trên lại có 2 giấy phép nhập khẩu cùng của Bộ Y tế nhưng ngày cấp khác nhau? Nếu có gian lận thương mại thì công ty nào có liên quan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Ông Tuấn cũng cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ các hợp đồng cung cấp trang thiết bị y tế mà Công ty Xuất nhập khẩu khoáng sản đã thực hiện từ trước đến nay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.