Vụ ngăn đường dưới chân cầu Rạch Chiếc: Sở GTVT khẳng định “đúng phương án thiết kế”
Vụ ngăn đường dưới chân cầu Rạch Chiếc: Sở GTVT khẳng định “đúng phương án thiết kế”, đảm bảo an toàn
Quốc Hải
Thứ năm, ngày 02/06/2022 17:48 PM (GMT+7)
Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết sẽ không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội. Công ty CII đã thi công đúng với thiết kế được duyệt…
Vụ ngăn đường dưới chân cầu Rạch Chiếc: Sở GTVT khẳng định "đúng phương án thiết kế"
Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 6 năm 2022, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, đã có trả lời chính thức liên quan đến thông tin người dân "phản ứng" về việc đường tạm dưới chân cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) bị rào chắn không cho ôtô chạy.
Theo phản ánh của người dân, do Chủ đầu tư xa lộ Hà Nội là Công ty Đầu tư hạ tầng Kỹ Thuật TP.HCM (CII) đã lập rào chắn (trong ba ngày 29, 30 và 31/5), ôtô muốn lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm TP.HCM phải chạy theo đường song hành mới đưa vào khai thác và vòng ra xa lộ Hà Nội.
Điều này khiến nhiều người dân có nhà nằm sát trạm, đi theo cách này họ phải đi qua trạm thu phí và tốn thêm tiền.
Ngoài ra, do tổ chức giao thông theo cách mới khiến nhiều tài xế lạ đường và gây ra xung đột giao thông khi xe ôtô đổ ra xa lộ Hà Nội để vào trạm thu phí nên giờ cao điểm thường xảy ra ùn ứ.
Trả lời việc này, ông Bằng cho hay, qua khảo sát và xem thiết kế của khu vực thì phương án phân luồng này hoàn toàn đúng với thiết kế ban đầu, đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tình trạng các phương tiện từ đường song hành rẽ phải về phía cầu Rạch Chiếc giao cắt với luồng phương tiện trên tuyến chính xa lộ Hà Nội.
Theo ông Bằng, đúng là có một số trường hợp trước đây đi theo đường tạm, sau khi tổ chức giao thông lại phải đi qua trạm. Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với UBND TP Thủ Đức và UBND phường Phước Long A để thông tin cho người dân nắm được và chia sẻ.
"Sở Giao thông Vận tải một lần nữa khẳng định, phương án phân luồng hiện nay là chính xác theo thiết kế ban đầu để đảm bảo an toàn giao thông nên người dân phải tuân thủ, sẽ không thay đổi. Đề nghị báo chí thông tin thêm để tuyên truyền cho người dân được rõ", ông Bằng cho biết thêm.
Cũng theo ông Bằng, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi tình hình giao thông trên toàn tuyến xa lộ Hà Nội và các khu vực có mật độ giao thông cao để kịp thời xử lý.
Trước đó, trong ba ngày 29, 30 và 31/5, đường tạm dưới chân cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) bị rào chắn không cho ôtô chạy. Ôtô muốn lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm TP.HCM phải chạy theo đường song hành mới đưa vào khai thác và vòng ra xa lộ Hà Nội.
Sau khi báo chí phản ánh việc này, ông Nguyễn Thanh Nam - phó Giám đốc trạm thu phí xa lộ Hà Nội - cho biết trạm thu phí xa lộ Hà Nội thu toàn tuyến từ ngã ba Mỹ Phước - Tân Vạn đến cầu Sài Gòn.
Việc chủ đầu tư xây thêm bó vỉa hè bằng xi măng và đặt các khối bê tông, đổ đất cát ở "lối đi" từ đường song hành rẽ xuống đường vòng dạ cầu Rạch Chiếc để vào trung tâm là đúng với bản vẽ thiết kế tuyến song hành.
Phần đường đi dưới dạ cầu là đường tạm sử dụng lúc chưa có đường song hành. Bây giờ có rồi nên sẽ không sử dụng nữa và bàn giao cho ban quản lý tuyến đường sắt đô thị để trồng cây xanh vì đây là đất quy hoạch cây xanh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.