Vú nuôi làm mẹ nhọc nhằn đưa con tới trường

Thứ năm, ngày 29/09/2011 06:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hơn 7 năm qua, ngày nắng cũng như mưa, bà Đặng Thị Bình vẫn phải chăm lo cuộc sống và đưa bé H.H.T tới trường.
Bình luận 0

Những ngày qua, bạn đọc cả nước liên tục gọi điện tới báo Dân Việt để hỏi thăm địa chỉ của bà Đặng Thị Bình, mong muốn ủng hộ cho bà tiếp tục nuôi bé H.H.T bị mẹ bỏ rơi. Sau khi được sự đồng ý của gia đình bà Bình, chúng tôi chính thức công bố địa chỉ và số điện thoại của bà Đặng Thị Bình ở quận Long Biên (Hà Nội) để bạn đọc quan tâm có thể ủng hộ trực tiếp, giúp bà Bình tiếp tục nuôi bé H. H. T ăn học.

img
Trời nắng cũng như mưa, bà Bình vẫn đều đặn đưa, đón H. H. T tới trường

Ngày 28.9, khi chúng tôi quay trở lại căn nhà nhỏ của bà Đặng Thị Bình thuê ở số nhà 36, tổ 10 phường Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội) thấy bà Bình đang tất bật chuẩn bị cho T. tới trường. “Ở trong lớp 3D, T. là học sinh ngoan ngoãn, lễ phép và học rất giỏi. Hiện cháu đứng ở tốp 6 em có học lực khá nhất lớp”, cô giáo Trần Thị Độ, chủ nhiệm lớp T. cho biết.

Khi hỏi mơ ước của cháu hiện tại là gì, H.H.T. cho biết: “Trước mắt cháu chỉ mong sao “nuôi lợn nhanh lớn” (con lợn đất - PV) để mổ ra lấy tiền mua xe đạp tự đi học, giúp bà đỡ vất vả phải đưa cháu tới trường mỗi ngày. Ở gần nhà cháu có con chó dữ lắm nên cháu sợ không dám tự đi học một mình. Còn mơ ước trong tương lai, cháu muốn đi học đại học để kiếm nhiều tiền nuôi bà”.

Theo thông tin mới nhất bà Bình cung cấp, hiện có tổ chức nhân đạo mang tên “Rồng Xanh” đã tìm đến đặt vấn đề tài trợ cho bé H.H.T. “Họ nói chọn một trong hai thứ là học phí hay tiền ăn cho cháu. Tôi trả lời, thế thì nhờ các cô chú hộ cháu tiền học phí, còn tiền ăn thì để cháu về ăn với tôi. Hiện tôi đã làm thủ tục như hướng dẫn của họ nhưng chưa biết bao giờ được hưởng vì mới nhất ngày 26.9 tôi vẫn phải đóng học phí cho cháu”, bà Bình cho biết.

Hiện nguồn thu duy nhất của bà Đặng Thị Bình là mấy gia đình hàng xóm nhờ bà trông hai đứa trẻ với số tiền mỗi tháng 1 triệu đồng/một trẻ bao gồm cả tiền ăn. Tuy nhiên, riêng tiền thuê nhà và điện nước bà Bình đã phải chi mất 700.000 đồng/tháng.

Khi chúng tôi hỏi kỷ niệm nhớ nhất từ khi có T, bà Bình cho biết, “Đó là lúc đưa cháu đi tìm mẹ không gặp được, tối hôm đó, cháu nói với con gái tôi: “Dì ơi, hôm nay bà đưa con đi tìm mẹ nhưng không tìm thấy, hay dì cho con gọi dì là mẹ nhé. Lúc đó, cháu mới có 4 tuổi mà đã nói được câu như vậy chứng tỏ cháu khao khát có tình yêu thương của mẹ đến như thế nào. Tôi đã không thể cầm nổi nước mắt”.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc với bà Đặng Thị Bình và bé H. H.T xin gửi về:

Báo NTNN - số 13 Thụy Khuê, Hà Nội hoặc tài khoản: 1506311002117 Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Tây Hồ, Hà Nội.

Hoặc gửi trực tiếp cho bà Đặng Thị Bình ở Số nhà 36, tổ 10 phường Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội), điện thoại: 04.66820738

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem