Vụ rùa tai đỏ: Caseamex lại thua kiện và thiệt hại nặng

Thứ năm, ngày 16/12/2010 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 15-12, Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Cần Thơ (Caseamex) cho biết: Ban Giám đốc công ty sẽ họp bàn để quyết định xem có tiếp tục kháng cáo mà TAND TP Cần Thơ đã tuyên hay không?
Bình luận 0

Trong vụ này, Caseamex chịu thiệt hại rất nặng khi nhập số rùa tai đỏ từ Mỹ về Việt Nam.

Trước đó, TAND TP. Cần Thơ tuyên bác yêu cầu phản tố của Caseamex, buộc công ty này phải trả toàn bộ khoản tiền 175.000 USD, chịu trả lãi chậm cho Công ty Oakland (có trụ sở ở Mỹ) 551 triệu đồng trong vòng 8 tháng và phải chịu toàn bộ án phí hơn 100 triệu đồng.

Caseamex đã nhập 40 tấn rùa tai đỏ từ Mỹ về nuôi nhốt ở ấp Mái Dầm, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long. Bị dư luận phản đối, ngày 1-10 Caseamex đã giết toàn bộ số rùa. Vụ việc chưa kết thúc ở đó vì Công ty Oakland (đơn vị bán số rùa trên cho Caseamex) phát đơn khởi kiện tại TAND TP. Cần Thơ về khoản nợ mà Caseamex chưa thanh toán sau khi đã mua toàn bộ số rùa tai đỏ trên.

Theo đơn khởi kiện của Oakland thì phía Caseamex chỉ thanh toán một phần theo hợp đồng và còn thiếu 175.000 USD cho tới nay. Phía Caseamex lại cho rằng Oakland phải có trách nhiệm chi trả toàn bộ số tiền khoảng 825 triệu đồng mà công ty này đã nuôi nhốt và tiêu hủy rùa tai đỏ.

Caseamex cho rằng khi nhập về Việt Nam mới biết được rùa tai đỏ là động vật xâm hại môi trường sinh thái, không được các ngành chức năng cho phép kinh doanh nên hợp đồng vô hiệu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem