Vụ Sonadezi xả bẩn: Chiều nay (4.9), đối thoại với 140 hộ dân

Thứ ba, ngày 04/09/2012 09:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 4.9, đại diện Viện Môi trường và Tài nguyên, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh sẽ trực tiếp về xã Tam An đối thoại với 140 hộ dân nằm ngoài vùng 114ha.
Bình luận 0

Bà Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và là thành viên Ban Chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ Sonadezi Long Thành xả thải bẩn gây thiệt hại hoa màu, cây trái, vật nuôi, ngành nghề đánh bắt thủy sản của người dân tại lưu vực rạch Bà Chèo, xã Tam An (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) cho biết: Chiều 4.9, đại diện Viện Môi trường và Tài nguyên, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh sẽ trực tiếp về xã Tam An đối thoại với 140 hộ dân nằm ngoài vùng 114ha.

img
Người dân bức xúc lấp miệng cống xả thải của Sonadezi Long Thành ngày 27.4

Theo các hộ dân trên, hoa màu, cây trái, ao tôm cá, vật nuôi khác như heo, gà vịt…của họ bị nhà máy xả thải của Sonadezi Long Thành xả ra làm thiệt hại nghiêm trọng trong nhiều năm liền kể từ khi nhà máy này hoạt động và bắt đầu xả thải. Thế nhưng, vừa qua các hộ này bị từ chối kê khai thiệt hại để được Sonadezi Long Thành bồi thường.

Đến nay, tổ chuyên viên đã tiến hành thẩm tra xong hồ sơ kê khai thiệt hại của trên 160 hộ bị thiệt hại trong phạm vi 114 ha trên lưu vực rạch Bà Chèo theo xác định bị ảnh hưởng chất thải do Sonadezi Long Thành gây ra của Viện Môi trường và Tài nguyên. Tuy nhiên, có khoảng 140 hộ dân cũng trên lưu vực rạch Bà Chèo nhưng nằm ngoài vùng 114ha bức xúc vì không được kê khai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem