Vụ Tiên Lãng: Đề nghị xem xét lại tội danh ông Lê Văn Hiền

Thứ tư, ngày 30/01/2013 12:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo ông Luân, trong vụ việc của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, ông Hiền đã vi phạm Điều 174 về lĩnh vực quản lý đất đai, Điều 143 BLHS về tội tổ chức hủy hoại tài của sản người khác...
Bình luận 0

Hôm qua (29.1), ông Vũ Văn Luân - Thư ký Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, Hải Phòngcho biết, Chi hội vừa có Công văn gửi TAND TP. Hải Phòng đề nghị xem xét lại tội danh đối với ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch UBND huyện trong vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở Tiên Lãng.

img
Ông Lê Văn Hiền

Theo ông Luân, trong vụ việc của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, ông Hiền đã vi phạm Điều 174 về lĩnh vực quản lý đất đai, Điều 143 BLHS về tội tổ chức hủy hoại tài của sản người khác, Điều 124 BLHS về tổ chức xâm phạm chỗ ở của công dân, Điều 282 BLHS về tội lạm dụng công vụ để chiếm đoạt tài sản của công dân có tổ chức… nên việc VKSND TP. Hải Phòng không đề nghị truy tố ông Hiền về các tội danh trên là một điều làm Liên chi hội, gia đình ông Vươn và người dân không đồng tình.

Cũng theo ông Luân, trong công văn gửi TAND TP. Hải Phòng, Liên chi hội cũng đề nghị cơ quan này trả lại hồ sơ để VKSND TP. Hải Phòng, yêu cầu cơ quan này truy tố ban chỉ đạo cưỡng chế, 19 đối tượng đập, đốt, phá, chiếm đoạt tài sản nhà ông Vươn, 2 đối tượng lái máy xúc hủy hoại tài sản nhà ông Quý, vì họ là đồng phạm trong vụ việc.

Cùng ngày, trao đổi với NTNN, bà Nguyễn Thị Mai - Chánh án TAND TP. Hải Phòng cho biết, TAND thành phố đã nhận được công văn của Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng về việc trên. Hiện, TAND thành phố đã chỉ đạo các thẩm phán xem xét kiến nghị của Liên chi hội trong công văn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem