Vụ vỡ đường ống, dầu tràn ra biển: Xử lý xong 1.000 lít

Thứ bảy, ngày 17/11/2012 08:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến tối 16.11, có hơn 1.000 lít dầu FO bị tràn ra mặt biển tại cảng Dung Quất đã được lực lượng chức năng xử lý xong.
Bình luận 0

Trước đó, vào 2 giờ 30 cùng ngày, tại khu vực bến số 1 cảng Dung Quất, tàu Racer Express (quốc tịch Panama) neo đậu tại đây để vận chuyển 35.000 tấn gỗ dăm xuất khẩu, đang thực hiện bơm dầu cặn từ các hầm chứa trong tàu thì tuyến ống bơm bị bục vỡ, gây tràn dầu FO ra cảng.

img
Dùng phao vây ngăn chặn sự cố tràn dầu ở cảng Dung Quất. Ảnh: VnExpress

Uớc tính ban đầu, khối lượng dầu tràn ra khu vực biển tại cảng Dung Quất trên 1.000 lít. Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng Khu Kinh tế Dung Quất đã huy động trên 100 người và trang thiết bị tiến hành khoanh vùng, khống chế không cho dầu lan rộng trên biển.

Theo điều tra ban đầu của Cảng vụ Quảng Ngãi, nguyên nhân xảy ra sự cố tràn dầu là do trong quá trình tàu Racer Expess cân chỉnh các hầm nhiên liệu, chuyển dầu trong các két tàu, đã làm vỡ đường ống, làm dầu tràn ra ngoài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem