Vụ xe buýt lao xuống mương: 35 người được cứu sống

Thứ tư, ngày 09/02/2011 13:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Về vụ tai nạn xe buýt lật nhào xuống kênh mương, theo đó đã có 35 người được cứu sống. 11giờ ngày 9-2, công tác cứu nạn kết thúc, không ghi nhận nạn nhân nào thiệt mạng.
Bình luận 0

Anh Đỗ Thanh Tùng, ở thôn Phú Sen Tây, là người chứng kiến vụ tai nạn cho biết: Thời điểm xảy ra tai nạn là vào khoảng hơn 17 giờ, khi anh đi chơi tết về, trên đường từ thị xã Tuy Hoà về nhà ở thôn Phú Sen Tây, xã Hoà Định Tây, anh thấy xe buýt Cúc Tư lưu hành ngược chiều bị chao đảo mạnh và cả xe lật nhào xuống kênh.

 img
 

Ngay lúc ấy anh lập tức nhảy xuống kênh để cứu người và đã cứu được khoảng 20 người. Sau đó nhiều người đi đường cũng xuống cứu người bị nạn và tổng cộng đã đưa được 35 người lên bờ. Cuối cùng anh đã lặn vào xe để tìm kiếm nhưng không còn người nào trong xe.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của tỉnh Phú Yên và huyện Phú Hoà đã có mặt tại hiện trường và triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Ngay trong đêm 8-2, chiếc xe buýt đã được cẩu lên bờ, 20 người bị thương và ngạt nước nặng được chuyển gấp cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, 7 người cấp cứu tại bệnh viện Phú Hoà, số người khác sức khoẻ ổn định và về nhà.

Đến sáng nay, các nạn nhân đã cơ bản ổn định sức khỏe, tuy nhiên có 2 nạn nhân là một cụ già đang cấp cứu tại bệnh viện Phú Hoà và 1 em bé tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên sức khoẻ đang yếu, vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị.

Ông Hà Trung Kháng, Bí thư huyện uỷ Phú Hoà cho biết: Huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục theo dõi sức khoẻ các nạn nhân và tổ chức các phương án điều trị tốt nhất.

 img
 

Cũng theo ông Hà Trung Kháng, Bí thư huyện uỷ Phú Hoà, cho biết, đến sáng nay, có tất cả 35 người đã được cứu khỏi xe buýt. Tuy nhiên các ngành chức năng vẫn chưa xác định được có tất cả bao nhiêu người trong xe buýt tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Ông Lê Văn Hoà, Phó Bí thư đảng uỷ thị trấn Phú Hoà, chỉ huy lực lượng cứu hộ tại hiện trường nói: Trong đêm qua và sáng nay, hơn 60 thanh niên, dân quân, bộ đội khoẻ mạnh của huyện Phú Hoà đã được huy động, trầm mình rà các đoạn kênh phía hạ lưu nơi xảy ra tai nạn nhưng vẫn không tìm thấy thêm nạn nhân nào mà chỉ tìm được 2 chiếc vali cùng một số giày dép.

Một mặt huyện cho giăng lưới B40 ở các khẩu kênh đề phòng có người bị cuốn trôi. Đến 11 giờ ngày 9-2 nước trên kênh thuỷ nông Đồng Cam đã rút kiệt nhưng vẫn không tìm thấy nạn nhân nào của vụ tai nạn và cũng không có thông tin phản hồi về người mất tích nên lãnh đạo huyện Phú Hoà quyết định kết thúc việc tìm kiếm nạn nhân, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem