Yeah1 vùa phát đi thông báo cho biết, tập đoàn này và các đơn vị trực thuộc vừa mới nhận được thông báo chính thức của YouTube về việc gia hạn hiệu lực của Thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA). Theo đó, Thỏa thuận CHSA sẽ có hiệu lực thêm 2 tuần kể từ sau ngày 31/3/2019.
Như vậy, trong thời gian này, hoạt động mạng đa kênh trên YouTube (MCN) của Yeah1 với các đối tác vẫn diễn ra như thông thường, vẫn được hỗ trợ về mọi mặt và đảm bảo quyền lợi.
YouTube đã gia hạn Thỏa thuận lưu trữ nội dung với Yeah1.
"Bên cạnh đó, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc tập đoàn cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển. Tập đoàn tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến; hướng đên xây dựng hệ sinh thái đa kênh lớn nhất tại Việt Nam", đại diện truyền thông của Yeah1 cho hay.
Cũng theo Yeah1, là tập đoàn truyền thông đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán, Yeah1 luôn cam kết gắn mình với sự phát triển bền vững lâu dài của ngành truyền thông Việt Nam và duy trì nó trong mọi hoạt động, mọi định hướng chiến lược cũng như trong mối quan hệ hợp tác với mọi đối tác.
Trong mô hình hoạt động của Yeah1, mảng quản lý đa kênh cho bên thứ ba chiếm 12,9% lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này.
Cách đây một ngày, khi chưa nhận được thông báo từ YouTube dù thời hạn chấm dứt thỏa thuận CHSA đã tới, Yeah1 có thông báo: "Việc chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung với YouTube, như đã công bố thông tin ngày 03/03/2019, sẽ có hiệu lực từ ngày 31/03/2019. Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt này và đã điều chỉnh lại các nguồn lực và tài nguyên cần thiết để tập trung phát triển vào các kênh và nội dung tự sở hữu trên YouTube".
Thông báo này của Yeah1 khiến mọi người hiểu rằng YouTube vẫn giữ nguyên quyết định của mình như thông báo cách đây một tháng, đồng nghĩa Yeah1 không còn là đơn vị trung gian đứng ra quản lý các kênh YouTube của các nhà sáng tạo nội dung khác. Tuy nhiên, thông báo mới nhất do YouTube gửi tới Yeah1 đã mở ra hi vọng cho sự trở lại của mảng YouTube MCN của Yeah1.
Về vụ việc, hồi đầu tháng 3/2019, Yeah1 bị YouTube phát thông báo về việc chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) sau ngày 31/3/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Spring Me Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC. Khi đó, Yeah1 Network Pte Ltd được biết đến là mạng lưới quản lý kênh YouTube "khủng" nhất tại Việt Nam, họ có cổ phần trong Spring Me Pte. Ltd (Yeah1 sở hữu gián tiếp 16,93%) và ScaleLab LLC (Yeah1 từng sở hữu 100%, nhưng hiện tại Yeah1 không còn liên quan đến ScaleLab).
YouTube cho rằng, SpringMe Pte. Ltd. đã quản lý, tuyển chọn kênh chưa phù hợp với chính sách của YouTube. Điều này dẫn tới việc YouTube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác liên quan tới YouTube Adsense trực thuộc tập đoàn này, trong đó có Yeah1.
Hiện, lãnh đạo Yeah1 và YouTube vẫn đang làm việc liên quan tới các cáo cuộc nói trên cũng như đi tìm tiếng nói chung về cách xử lý phù hợp. Kết quả cuối cùng của cuộc làm việc giữa hai bên sẽ tiếp tục được chung tôi cập nhật.
Yeah1 sẽ tập trung phát triển các kênh tự sở hữu, trong đó có các chương trình thiếu nhi của Nickelodeon.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.