Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...
-
Hiện tại Đông Nam bộ được đánh giá là khu vực có hạ tầng giao thông đa dạng nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, do đó để phát triển đồng bộ, tạo kết nối vùng, từ nay đến 2030 sẽ tiếp tục phải “chi lớn” để nâng chất cho hạ tầng giao thông.
-
Tại hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết 53 và Kết luận 17 của Bộ Chính trị sáng 12/7, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhận định, TP.HCM cùng vùng Đông Nam Bộ phải định hình lại cơ hội phát triển.
-
Tại Hội nghị tổng kết nghị quyết 53 và kết luận số 27 của Bộ Chính trị ngày 9/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhìn nhận, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng Đông Nam bộ chưa phát huy tốt vài trò trung tâm kinh tế - xã hội.
-
Ngày 9/7, tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết nghị quyết 53 và kết luận số 27 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
-
Làm gì để tăng cường tính liên kết vùng, tạo nên sự phát triển kinh tế - xã hội mãnh liệt cho cả khu vực Nam bộ? Đó là vấn đề mà công luận đã đặt ra khá nhiều trong thời gian gần đây, tại các diễn đàn bàn về sự phát triển bền vững của các tỉnh, thành phía Nam.
-
Làm gì để tăng cường tính liên kết vùng, tạo nên sự phát triển kinh tế - xã hội mãnh liệt cho cả khu vực Nam bộ? Đó là vấn đề mà công luận đã đặt ra khá nhiều trong thời gian gần đây, tại các diễn đàn bàn về sự phát triển bền vững của các tỉnh, thành phía Nam.
-
Bộ Nội vụ đã có văn bản yêu cầu các địa phương trên cả nước báo cáo và đăng ký thí điểm hợp nhất các cơ quan chuyên môn, thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện. Thế nhưng, riêng TP.HCM đã không đăng ký thí điểm hợp nhất.
-
“Chúng ta đặt yêu cầu liên kết với thế giới, nhưng chúng ta lại chưa liên kết nổi với nhau. Muốn nói đến hội nhập quốc tế phải hội nhập tốt trong nền kinh tế Việt Nam. Phải liên kết tạo lan toả tốt trong các địa phương, và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phải đi đầu trong liên kết, lan toả, hội nhập lẫn nhau”.
-
Nhiều chuyên gia, nhà khoa học nghiên cứu về giao thông đã đề xuất TP.HCM làm “nhạc trưởng” để kết nối giao thông với các tỉnh Đông và Tây Nam Bộ.
-
Đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhưng do thiếu tính liên kết giữa cụm cảng và hệ thống đường bộ, cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải luôn lâm vào tình trạng đói hàng.