Vượt khó tới phòng thi

Thứ hai, ngày 04/07/2011 11:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để tránh tình trạng muộn thi vì mưa lũ, không ít TS các vùng khó khăn của Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lai Châu, Điện Biên… và ngay cả TS của Sơn La đã đến Trường Đại học Tây Bắc từ trước ngày 30.6. ngày nay trời mưa nắng thất thường quá, nên em phải đến điểm thi sớm cho chắc chắn".
Bình luận 0

TS Lò Thị Thịnh - Trường THPT huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, cho biết: "Biết là đến với điểm thi sớm ngày nào sẽ tiêu tốn tiền của gia đình ngày ấy, nhưng Điện Biên Đông cũng là địa bàn thường xuyên bị ảnh hưởng của bão, lũ mà mấy

Còn TS Sùng A Sềnh ở Mù Cang Chải, Yên Bái thật thà, bảo: “Mình cũng chưa muốn sang trường đâu nhưng bố mình bảo đi học hơn 10 năm rồi, nay đến ngày thi thì không thể tiếc tiền. Nhỡ trời mưa xuống, lũ về thì mất công cả nhà bao năm qua nên sáng 30.6 là mình đã có mặt ở trường rồi”.

Từ huyện Bắc Hà (Lào Cai), ông Nguyễn Văn Tình đưa 1 nhóm 7 em đến với địa điểm thi. Ông Tình tâm sự: Gia đình các cháu ai cũng còn khó khăn cả, việc thêm một người đưa đón TS chỉ gây thêm tốn kém. 3 năm trước tôi đã từng đưa cháu đến thi ở đây, biết rõ cách thức thuê trọ, nấu nướng, đường đi lối lại nên tự nguyện làm nhóm trưởng đưa các cháu đi thi. Bớt được một người là bớt được nhiều thứ lắm.

Trong những gian nhà nhỏ bé của khu nhà trọ tư nhân, bắt gặp cảnh TS chen chúc trên chiếc giường hoặc chờ đợi nhau bên bể nước, tụm năm tụm ba trao đổi thông tin bên một chiếc quạt… mới thấu hiểu giải pháp "bớt người đưa đón" thật hợp lý. Bà Nguyễn Thị Minh ở Phương Lâm, Hoà Bình, bảo: “Giải pháp đi chung là hợp lý bởi người đi kèm, chưa kể tiền ăn, thêm một người mỗi ngày cũng mất đứt trăm ngàn”…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem