Walmart
-
Bán lẻ là ngành quan trọng của thế giới. Tại Mỹ, bán lẻ đóng góp khoảng 5,3 nghìn tỷ USD vào GDP mỗi năm. Tạo ra 55 triệu việc làm, đây cũng là lĩnh vực tư nhân sử dụng nhiều lao động nhất tại Mỹ.
-
Năm 2022, các doanh nghiệp Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên Amazon, số lượng nhà cung cấp Việt Nam của Amazon tăng đến 80%. Walmart cũng muốn tăng tốc trong cuộc đua thương mại điện tử này khi tìm kiếm thêm các nhà cung cấp Việt.
-
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã đến TP.HCM phỏng vấn đối tác để tìm kiếm nguồn cung ứng. Đây là một đối tác tốt nếu doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng của họ, còn doanh nghiệp bán lẻ hãy coi chừng, bởi chiến lược "giá tốt mỗi ngày" của họ đã hạ gục hàng loạt đối thủ.
-
Walmart, Aeon, Central Retail đều nhận định Việt Nam là nơi cung ứng hàng hóa quan trọng của họ ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.
-
Walmart tập trung tìm kiếm nhà cung cấp thuộc 6 ngành hàng của Việt Nam. Họ cũng đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp Việt có mong muốn tham gia vào chuỗi giá trị tỷ USD của tập đoàn.
-
Trang thương mại thời trang nổi tiếng Shein, được thành lập tại Trung Quốc, đang làm mưa làm gió tại thị trường thương mại điện tử non trẻ ở quốc gia công nghiệp hóa nhất châu Phi, trực tiếp cạnh tranh với những gã khổng lồ Mỹ gồm Walmart và Amazon - những công ty cũng muốn làm điều tương tự.
-
Phó chủ tịch điều hành phụ trách nguồn cung hàng dệt may, hàng tiêu dùng nhanh thuộc Tập đoàn Walmart, ông Avineesh Gupta sẽ sang Việt Nam tham dự sự kiện Kết nối Chuỗi cung ứng quốc tế năm 2023.
-
Cơn bão mua sắm trực tuyến và loạt lý do khiến nhiều chuỗi thương hiệu lớn tại Mỹ đóng cửa hàng loạt
Những chuỗi thương hiệu lớn tại Mỹ như Walmart, Starbucks, Nordstrom,... gần đây đã đóng cửa hàng loạt chi nhánh, dấy lên hồi chuông cảnh báo về tương lai của ngành bán lẻ ở một số trung tâm thành phố và khu thương mại sầm uất nhất đất nước. -
Walmart đang trở nên nghiêm túc về metaverse khi đã đăng ký một số nhãn hiệu mới với hy vọng sản xuất và bán hàng hóa ảo.
-
Walmart, Ally Financial và Raytheon nằm trong số nhiều công ty đã nhanh chóng chuyển sang xây dựng các dịch vụ kỹ thuật số mới để đáp ứng sở thích của khách hàng.