WB cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phát biểu khai mạc Hội nghị quan hệ hợp tác VN - Ngân hàng Thế giới (WB) sáng 4.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao vai trò đầu tàu của WB trong việc vận động và điều phối viện trợ cho Việt Nam.
Bình luận 0

Thủ tướng nêu rõ, VN có nhiều tiềm năng phát triển, đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Để phát huy hết những tiềm năng, khắc phục những khó khăn và trở ngại nhằm phấn đấu đạt được mục tiêu phát triển đã đề ra, VN mong muốn WB tiếp tục hỗ trợ thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011 - 2020).

Phó Chủ tịch WB James Adams đánh giá cao những quyết sách và bước đi nhất quán của Chính phủ VN trong thực hiện hiệu quả mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội cũng như trong hợp tác và hỗ trợ các đối tác hợp tác phát triển quốc tế…

Phó Chủ tịch WB James Adams khẳng định sự cam kết mạnh mẽ của WB trong hợp tác, hỗ trợ VN thực hiện các mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng; tư vấn chính sách và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phát triển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem