Wimbledon 2013: Trước chung kết, Murray được treo thưởng "núi tiền"

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 14:26 PM (GMT+7)
Dân Việt – Nếu vô địch Wimbledon 2013, Andy Murray sẽ lập tức có thêm 3 bản hợp đồng tài trợ có thể giúp anh kiếm thêm 10 triệu bảng/ năm.
Bình luận 0

Đêm nay, Andy Murray sẽ bước vào trận chung kết đơn nam Wimbledon 2013 với đối thủ quen thuộc Novak Djokovic. Đa phần người hâm mộ Vương quốc Anh đều nín thở chờ chiến công từ ngôi sao 26 tuổi này, nhưng một số khác lại quyết định hành động. Họ muốn giúp cho Murray có thêm động lực chiến thắng.

 img
Vô địch Wimbledon 2013, Murray sẽ bỏ túi cả đống tiền

Theo tiết lộ từ Simon Fuller, người quản lý của Murray, có ít nhất 3 nhà tài trợ lớn đã hứa sẽ ký hợp đồng tài trợ với thân chủ của ông nếu anh thắng Djokovic, giúp Vương quốc Anh giải cơn khát Wimbledon đã kéo dài 77 năm. Lần gần nhất 1 tay vợt Vương quốc Anh lên ngôi ở Wimbledon là vào năm 1936, với chiến tích của Fred Perry.

“Đối với một tay vợt Vương quốc Anh, chiến thắng ở Wimledon luôn là giấc mơ lớn mà họ muốn thực hiện. Murray đang ở rất gần điều đó và nhiều người muốn trao thưởng cho anh ấy nếu thắng đêm nay. Tôi nghĩ đó là điều xứng đáng với những gì Murray đã làm”, Simon Fuller tiết lộ với Daily Mail.

Simon Fuller không nói rõ những công ty, tập đoàn nào sẵn sàng thưởng cho Murray, nhưng khẳng định, đó đều là những lời đề nghị “khủng”. Nếu mọi việc diễn ra thuận lời, tức Murray hạ Djokovic, 3 bản hợp đồng này sẽ nhanh chóng được thông qua và giúp Murray bỏ túi thêm 10 triệu bảng/ năm.

img
 Murray và người quản lý Simon Fuller

Ngoài nói về 3 bản hợp đồng mới, Simon Fuller còn tiết lộ, nếu thắng ở Wimledon năm nay, tài sản cá nhân của Murray có thể cán mốc 100 triệu bảng trong 1 năm tới. Hiện giờ, với những bản hợp đồng tài trợ béo bở cùng Rado, Adidas, RBS, Head và Jaguar, tay vợt này nằm trong tốp những VĐV thể thao có thu nhập cao nhất xứ sở sương mù.

Tại Olympic London năm ngoái, cũng tại sân All England Lawn Tennis, Murray đã xuất sắc hạ Roger Federer để giành HCV đơn nam môn quần vợt. Khoảng hơn 1 tháng sau, anh lại hạ Novak Djokovic để lên ngôi tại Mỹ Mở rộng 2012, đồng thời trở thành tay vợt nam Vương quốc Anh đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ 1936.

Trong quá khứ, cả hai đã gặp nhau tổng cộng 18 lần với 11 chiến thắng cho Djokovic và Murray chỉ thắng 7. Nhưng với những gì đã thể hiện và cả việc đã thắng Djokovic ở chung kết Mỹ Mở rộng năm ngoái, Murray đang tràn đầy tự tin. Vì Vương quốc Anh và vì những khoản tiền thưởng hậu hĩnh, Murray quyết không bại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem