Xã Hòa Hiệp Bắc (Phú Yên): Khốn khổ vì bị nước lụt “cầm tù”

Thứ ba, ngày 23/11/2010 16:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hai đợt nước dâng chỉ trong nửa tháng qua đã 2 lần gây ngập nhà cửa, chuồng trại, vườn tược, làm cho cuộc sống 144 hộ dân ở xã Hoà Hiệp Bắc bị đảo lộn.
Bình luận 0

Nơi chưa từng đọng nước đã bị ngập nặng suốt một tháng qua khiến người dân xã Hoà Hiệp Bắc (Đông Hoà, Phú Yên) lao đao.

 img
Cuộc sống của người dân Hòa Hiệp Bắc đang đảo lộn vì lũ.

Chúng tôi đến nhà bà Lê Thị Bé (thôn Phước Lâm) và không chịu nổi mùi hôi thối nồng nặc từ phân gia súc, gia cầm lẫn trong nước đọng. Trong nền nhà, hàng tá giun đất đã chết nổi lềnh bềnh, dạt tứ tán, bốc mùi tanh rất khó chịu.

Trong nhà, trên tấm phản kê cao là 5 con lợn. Người và lợn cùng sống chung trong ngập. Bà Bé buồn rầu nói: Chỉ cần nước không chịu rút vài ngày nữa là lợn chết hết còn tôi chắc phải nhập viện vì chân tay lở loét.

Theo lãnh đạo các xã vùng ngập, nếu trời nắng ráo thì ít nhất 1 tháng nữa tại đây mới hết ngập. Hiện tại, chính quyền không biết làm gì hơn là cứu trợ cho một số gia đình cạn kiệt lương thực sống qua ngày.

 

Miền Trung lũ lụt đã hết nhưng nơi đây đường sá còn ngập trên 1m nước. Nhà bà Lê Thị Thương ở cùng thôn này có 4.000 con chim cút. Những lồng chim cút được kê cao, phía dưới người nhà phải dầm mình trong nước để cho chúng ăn.

Tuy nhiên, do nước ngập lâu ngày nên 2.000 con đã chết. Phân cút không vận chuyển được nên tồn lại bốc mùi hôi thối nồng nặc. 3 con lợn cũng được nhốt trong nhà. Bà Thương khóc vì không biết bao giờ nước mới rút, tình trạng trắng tay, lâm nợ đã thấy trước mắt.

Ngoài Hoà Hiệp Bắc, tình trạng ngập úng tương tự cũng xảy ra với các xã Hoà Hiệp Trung, Hoà Hiệp Nam, phường Phú Thạnh khiến cuộc sống của hàng trăm gia đình rơi vào cảnh khó khăn, nguy cơ bệnh tật bùng phát là rất lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem