Xã làm khó tòa, tòa làm khó dân

Thứ bảy, ngày 27/10/2012 07:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để thực hiện Dự án Xây dựng Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Viện Kiểm sát quân sự và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng phải di chuyển khỏi khu vực thành cổ Hà Nội và UBND TP.Hà Nội đã quyết định thu hồi 767.824m2 đất tại xã Đại Mỗ và Tây Mỗ, huyện Từ Liêm để các cơ quan này xây dựng trụ sở.
Bình luận 0

Trong đó, gia đình bà Đỗ Thị Lan (trú tại thôn Phượng, xã Tây Mỗ) bị thu hồi 2.671m2 đất nông nghiệp với tổng số tiền được bồi thường, hỗ trợ là 2,670 tỷ đồng. Tháng 5.2010, bà Đỗ Thị Lan qua đời, giữa 7 người con của bà xảy ra tranh chấp về việc thừa kế số tiền bồi thường trên.

img
Khu đất của gia đình bà Lan.

Tháng 11.2010, ông Nguyễn Hữu Thành và ông Nguyễn Ngọc Diệp (hai con trai của bà Lan) đã nộp đơn khởi kiện ra TAND huyện Từ Liêm. Ngày 17.11.2010, TAND huyện đã thụ lý vụ án dân sự "Tranh chấp về thừa kế" nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra xét xử dù bên nguyên đơn đã nhiều lần nộp đơn khiếu nại.

Trao đổi với PV NTNN, ông Lại Vĩnh Trung - Phó Chánh án TAND huyện Từ Liêm - cho biết: "Tòa đang tạm đình chỉ vụ án bởi trong hồ sơ của vụ án hiện có 2 văn bản của UBND xã Tây Mỗ xác định nguồn gốc khu đất của gia đình bà Lan nhưng có nội dung trái ngược nhau nên không thể đưa ra xét xử".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 13.6.2010, UBND xã Tây Mỗ đã có phiếu xác nhận nguồn gốc đất nông nghiệp của bà Đỗ Thị Lan là giao theo Nghị định 64 do Phó Chủ tịch Trần Văn Nghĩa ký. Tiếp đó, trong Quyết định số 9874/QĐ-UBND của UBND huyện Từ Liêm cũng nêu rõ: "Thu hồi 2.671m2 đất nông nghiệp được giao theo Nghị định 64/NĐ-CP tại xã Tây Mỗ, do hộ gia đình bà Đỗ Thị Lan thường trú tại thôn Phượng đang sử dụng".

Thế nhưng ngày 5.10.2011, ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch UBND xã Tây Mỗ - lại ký Văn bản số 391/UBND gửi TAND huyện Từ Liêm khẳng định diện tích đất nông nghiệp của hộ bà Lan bị thu hồi là hộ cá thể. Như vậy, ông Giang đã ký một văn bản có nội dung trái ngược với chính phiếu xác nhận của ông Phó Chủ tịch UBND xã Tây Mỗ và Quyết định của UBND huyện Từ Liêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem