Xả lũ không thông báo: Tỉnh Khánh Hoà hứa xem xét thiệt hại

Thứ năm, ngày 11/11/2010 17:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 10-11, ông Trần Anh Hùng (23A, Đống Đa, Nha Trang), đại diện cho Tổ liên kết nuôi trồng thủy sản khu vực Đồng Muối 2, gửi đơn khiếu nại lên UBND tỉnh Khánh Hòa về việc hồ thủy lợi Suối Dầu (huyện Diên Khánh) không thông báo trước khi xả lũ gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho ông và tổ liên kết: Toàn bộ thủy sản trong 23ha ao nuôi bị cuốn trôi, thiệt hại ước tính 7 tỷ đồng.
Bình luận 0

Về việc này, ông Võ Lâm Phi - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng việc thông báo xả lũ của các hồ hiện nay khá nghiêm túc. Nếu dân không tiếp cận được thông tin có thể do thông tin về xả lũ đã về đến xã, phường nhưng không phải xã, phường nào cũng có hệ thống truyền thanh nên dân không biết.

Cũng có thể người dân đã biết thông tin nhưng lại không hình dung được mức độ thiệt hại, do thông báo xả lũ còn nặng về tính kỹ thuật. Ông Phi cũng nêu rõ, khi tiếp nhận đơn, UBND tỉnh sẽ xem xét về việc gây thiệt hại và nếu đúng như vậy sẽ hỗ trợ cho dân theo đúng quy định.

Cùng ngày, ông Võ Lâm Phi đã yêu cầu thanh tra công tác xả lũ các hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh và xử lý nghiêm khắc các hồ chứa xả lũ không theo quy trình; yêu cầu hồ thủy điện Ea Krông Rou phải nghiêm túc rút kinh nghiệm vì xả lũ không đúng yêu cầu của tỉnh.

* Ngày 10-11, ông Trần Duy Việt - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng cho biết: Công ty Thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi đã đồng ý hỗ trợ cho nông dân 2 huyện Đơn Dương và Đức Trọng bị thiệt hại do xả lũ hồ thủy điện Đa Nhim vào đầu tháng 11 vừa qua.

Hiện tại, công ty đang cử cán bộ tiến hành khảo sát mức độ thiệt hại tại 2 huyện Đơn Dương và Đức Trọng để chậm nhất là ngày 15-11 tới, sẽ có buổi làm việc chính thức, nhằm bàn thảo và xác định chính xác mức hỗ trợ cho nông dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem